Theo dõi trên

Lễ công bố xã Gia An đạt chuẩn nông thôn mới

12/03/2022, 10:53 - Lượt đọc: 1,134

Sáng ngày 11/3, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Tánh Linh đã long trọng tổ chức lễ công bố xã Gia An đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Về dự còn có đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Qua thời gian triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Gia An đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội phát triển nhanh. Nổi bật là hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, hệ thống kênh mương thủy lợi, trường học, các thiết chế văn hóa - thể thao tạo một diện mạo mới cho xã nông thôn mới Gia An. Cơ cấu kinh tế của xã tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất. Đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 43 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ chiếm 1,29%.

Dịp này, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh . UBND huyện Tánh Linh trao bằng công nhận xã Gia An đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Ngoài ra, một số tập thể và cá nhân của xã Gia An còn nhận bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền vì đã có thành tích trong phong trào “Chung sức, chung lòng” xây dựng nông thôn mới.

11-3-trao-bang-cong-nhan-xa-gia-an-dat-chuan-ntm.jpg
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Gia An

Trong không khí long trọng của buổi lễ, lãnh đạo xã Gia An đã phát động thi đua thực hiện giữ vững xã nông thôn mới; đại diện các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, các thôn đã ký kết thi đua giữ vững danh hiệu và nâng chuẩn các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Sắc xuân” nông thôn mới!
Kết năm 2021 này, với thành tích nổi bật từ xây dựng nông thôn mới; từ sản lượng lương thực, tốc độ tăng tổng sản phẩm nội tỉnh khu vực nông - lâm - thủy sản vượt xa kế hoạch… có thể khẳng định kinh tế nông nghiệp là trụ cột kinh tế đã trụ được trước đại dịch Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ công bố xã Gia An đạt chuẩn nông thôn mới