Theo dõi trên

Mỹ, Đức thảo luận nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine

27/06/2022, 16:02 - Lượt đọc: 264

Mỹ, Đức thảo luận nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 26/06 đã có cuộc gặp ngay trước Hội nghị thượng đỉnh G7. Hai bên đã thảo luận một số vấn đề bao gồm nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã đánh giá cao sự lãnh đạo của Thủ tướng Olaf Scholz trong nhóm G7 cũng như điều phối ứng phó với cuộc khủng hoảng ở Ukraine và trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, và kinh tế.

my.jpg
Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Reuters

Hai bên nhấn mạnh cam kết đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như tiếp tục cung cấp viện trợ kinh tế và quân sự cũng như hỗ trợ về mặt ngoại giao đối với Ukraine.

Hai bên cũng thảo luận nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu.

Tổng thống Joe Biden hoan nghênh cam kết lịch sử của Đức tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng nhằm thực hiện cam kết NATO của mình và cho rằng điều này sẽ giúp củng cố vị thế răn đe và phòng thủ của khối.

Hai bên cũng thảo luận các thách thức từ Trung Quốc và cam kết chung nhằm đưa ra các giải pháp minh bạch và tiêu chuẩn cao để giải quyết các khoảng cách toàn cầu trong hạ tầng cơ sở./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Serbia: Nhiều nước EU đang "chiến tranh trực tiếp" với Nga
Nhiều nước EU đang "chiến tranh trực tiếp" với Nga và "giận dữ" với Serbia vì từ chối thực hiện cùng họ các lệnh trừng phạt, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nhận định ngày 25/6.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Đức thảo luận nỗ lực giảm nhẹ ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine