Theo dõi trên

Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí chống tăng trị giá hơn 100 triệu USD cho Ukraine

06/04/2022, 14:59

Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ vừa cho hay, chính quyền Tổng thống Biden đã phê duyệt viện trợ an ninh trị giá hơn 100 triệu USD cho Ukraine để đáp ứng nhu cầu của quốc gia này về vũ khí chống tăng.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby nói rằng những vũ khí như thế này đã được sử dụng hiệu quả để “bảo vệ Ukraine”.

Ông Kirby cho biết, đây là lần thứ 6 Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine tính từ tháng 8/2021.

Theo Thư ký báo chí Kirby, nếu cộng thêm 300 triệu USD viện trợ được Bộ Quốc phòng Mỹ công bố vào ngày 1/4 thì tổng viện trợ an ninh của Mỹ dành cho Ukraine đã lên tới hơn 2,4 tỷ USD tính từ khi ông Biden nhậm chức tổng thống và hơn 1,7 tỷ USD tính từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2/2022./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Nga ký sắc lệnh hạn chế thị thực đối với các quốc gia “không thân thiện”
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (4/4) đã ký sắc lệnh áp đặt quy định hạn chế cấp thị thực đối với công dân các quốc gia mà Nga cho là không thân thiện.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tiếp tục viện trợ vũ khí chống tăng trị giá hơn 100 triệu USD cho Ukraine