Theo dõi trên

Năm Du lịch quốc gia: Hứa hẹn sẽ hoành tráng và đậm chất văn hóa

15/02/2023, 06:01 - Lượt đọc: 4,266

Thời điểm này, cả guồng máy từ tỉnh đến cơ sở đều xác định sẽ tập trung, huy động tất cả các nguồn lực để triển khai, thực hiện tốt Năm Du lịch quốc gia 2023 mà Bình Thuận vinh dự được đăng cai tổ chức.

logo.png

1. Trong các cuộc họp của tỉnh với nhiều huyện, thị, thành phố (trực tiếp, trực tuyến), hầu như các chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đều yêu cầu các địa phương chuẩn bị chu đáo mọi mặt, “chung lưng đấu cật” với tỉnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh, Trung ương để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia. Nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, địa phương đã được UBND tỉnh họp bàn, phân công chi tiết cho từng tiểu ban, trách nhiệm của các địa phương nhất là những địa bàn đang phát triển về du lịch.

khi-cau.jpg
Lễ hội Khinh khí cầu. Ảnh: Đ.Hòa

Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh có 208 sự kiện, hoạt động; trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023; cùng với đó là 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Từ những số liệu cụ thể trên cho thấy sự hoành tráng về quy mô tổ chức của sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra trong năm nay. Một khi có sự chuẩn bị chi tiết, kỹ lưỡng thì ai cũng có quyền hy vọng sẽ thành công, nhất là ngành du lịch tỉnh nhà lại có cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng, điểm đến của một Bình Thuận thân thiện và mến khách.

ka-te.jpeg
Lễ hội Katê. Ảnh: Đ.Hòa

2. Với tầm quan trọng đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận về việc tổ chức sự kiện thật đặc biệt này. Theo đó, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa truyền thống, con người và tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của Bình Thuận trên nhiều kênh truyền thông, nhất là các kênh truyền thông, báo chí quốc gia, các cơ quan báo chí của tỉnh, thành bạn, chú ý tuyên truyền trên mạng xã hội. Đặc biệt, cần tập trung vận động mỗi người dân Bình Thuận sử dụng mạng xã hội để thông tin, giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023, lịch sử, văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên, con người Bình Thuận...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023 trong đoàn viên, hội viên, giới thiệu cảnh đẹp thiên nhiên của tỉnh qua mạng xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nước và quốc tế, để nhiều người dân và du khách biết rõ hơn về Bình Thuận, góp phần quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch Bình Thuận. Việc tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; đồng thời, huy động sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, văn nghệ sĩ... trong và ngoài tỉnh, nhất là sự tham gia của tất cả người dân Bình Thuận. Cần xác định mỗi người dân Bình Thuận chính là chủ thể quan trọng của Năm Du lịch quốc gia 2023, mỗi người dân có thể tham gia tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức: giữ vệ sinh môi trường “trong nhà, ngoài ngõ” sạch đẹp, trồng hoa, trồng cây, trang trí trước nhà và dọc các tuyến đường ở khu vực sinh sống; thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh, thân thiện, mến khách. Phát động phong trào vận động toàn dân tích cực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 với nội dung: “Mỗi đoàn viên, hội viên, mỗi người dân làm một món quà đặc trưng của quê hương Bình Thuận để tặng du khách”.



3. UBND tỉnh rà soát, chọn lọc các hoạt động đặc trưng, đặc sắc, mới lạ và thật sự hấp dẫn nhân dân, du khách để tổ chức thực hiện trong khuôn khổ hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 như: Các lễ hội truyền thống (Nghinh Ông, Cầu ngư, Katê, Trung thu), các hoạt động giải trí, thể thao trên biển (đua thuyền, bóng chuyền biển, khinh khí cầu...) và các tour du lịch khám phá mới lạ (Tà Năng - Phan Dũng, Hòn Cau (Tuy Phong), Tà Cú (Hàm Thuận Nam), Núi Ông (Tánh Linh). Đồng thời, phát huy các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội dân gian của các địa phương, tạo nên sự phong phú, đa dạng của các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023; các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tích cực tham gia tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ đạo xem xét, bố trí nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động, sự kiện tương xứng với quy mô, tầm quan trọng của Năm Du lịch quốc gia 2023, xem đây là khoản đầu tư để du lịch tỉnh Bình Thuận phát triển, trở thành điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 24/10/2021 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với sự chỉ đạo và định hướng cụ thể nói trên, sự vào cuộc, đồng lòng của tất cả hệ thống chính trị và người dân, Bình Thuận sẽ tổ chức thành công sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách trong, ngoài nước.

NHƯ NGUYỄN; ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động thiết thực phục vụ Năm Du lịch quốc gia
Năm 2023, Bình Thuận vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Với vai trò là thành viên Ban tổ chức địa phương và các tiểu ban, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (gọi tắt Hiệp hội) chủ động phối hợp cơ quan quản lý du lịch, địa phương tập trung triển khai các hoạt động thiết thực nhằm phát triển du lịch, quảng bá văn hóa địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm Du lịch quốc gia: Hứa hẹn sẽ hoành tráng và đậm chất văn hóa