Theo dõi trên

Neo tàu không đúng qui định ảnh hưởng đến kè sông Cà Ty

31/05/2016, 15:35

 BTO- Số lượng tàu cá công suất lớn đánh bắt xa bờ của Bình Thuận ngày càng nhiều. Chưa kể tàu cá của các tỉnh đánh bắt trên vùng biển Bình Thuận vào bán hải sản và neo đậu nghỉ ngơi sau chuyến biển dài ngày, hay tránh trú bão. Các cảng cá và khu neo đậu thường quá tải, một số nơi kè cảng, trụ neo đã xuống cấp khó khăn cho các tàu cá khi neo đậu.

Nhưng một số tàu cá neo không đúng qui định, cũng làm cho công trình neo đậu nhanh xuống cấp hơn. Tuyến kè sông Cà Ty đoạn từ cầu Trần Hưng Đạo xuống cảng cá, nằm trên đường Trưng Trắc, Phan Thiết nhiều tàu cá đậu dọc theo tuyến kè. Tuyến kè này được đầu tư xây dựng hiện đại, có công viên, lối đi dành cho người đi bộ, lan can dọc tuyến kè, cũng có nhiều trụ neo để các tàu thuyền neo đậu, tạo mỹ quan cho thành phố. Thế nhưng các trụ neo “thất nghiệp”, đa số tàu cá buộc dây neo vào lan can kè, thỉnh thoảng mới có một vài chiếc neo đúng qui định. Với số lượng tàu cá công suất lớn như vậy thì lan can kè sông Cà Ty không thể nào chịu nổi. Mùa mưa tới, lưu lượng dòng chảy sông Cà Ty sẽ rất mạnh. Liệu lan can kè Cà Ty có chịu nổi không? Công trình sẽ hư hỏng xuống cấp nhanh. Hiện nay đã có hiện tượng xuống cấp, nhiều chỗ thanh ngang của lan can bị mất, cong, đường đi bộ bị bong tróc trơ đất, dấu hiệu xuống cấp rất rõ. Nhưng vẫn có hàng chục chiếc tàu neo đậu theo cách buộc dây neo vào lan can.

Mùa mưa bão sắp đến, nếu như tình trạng neo tàu không đúng qui định này sẽ rất nguy hiểm cho công trình kè sông Cà Ty và tài sản của các chủ tàu cá. Ngành chức năng cần quản lý kè Cà Ty chặt chẽ hơn, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

                                                                                      
   
      Nhiều tàu cá neo đậu dọc tuyến kè Cà Ty
   
      Tàu cá công suất lớn, neo tàu vào lan can kè Cà Ty rất dễ hư hỏng    công trình
   
      Các trụ neo thì hầu như không có tàu neo, nhiều trụ neo bỏ trống như    thế này nhưng lại rất nhiều tàu đang đậu dọc tuyến kè
   
      Đường đi bộ dọc tuyến kè, nhiều chỗ bong tróc trơ đất như thế này
   
      Nhiều rác quanh trụ neo, liệu có phải là nguyên nhân chủ phương tiện    ngại neo đúng nơi qui định?
   
      Nhiều đoạn lan can kè bị mất thanh ngang như trong ảnh

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neo tàu không đúng qui định ảnh hưởng đến kè sông Cà Ty