Theo dõi trên

Nét cọ tuổi thơ – sân chơi hội họa cho thiếu nhi

09/06/2022, 09:00

Với trẻ em, sắc màu hội họa luôn là điều thú vị, giúp các em được thỏa thích sáng tạo, bay bổng trí tưởng tượng với những hình ảnh mà các em được nhìn thấy từ cuộc sống quanh mình. Và cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ” chính là sân chơi mỹ thuật đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi.

Vòng 1 cuộc thi diễn ra từ ngày 8/3 đến hết ngày 12/5 đã được Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và Ban Giám hiệu, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường học trên toàn tỉnh triển khai đến các em học sinh hưởng ứng tham gia. Tại vòng 1, các em thiếu nhi tự vẽ tranh trên giấy và gửi về Ban tổ chức để dự thi. Sau hơn 2 tháng triển khai, Nhà Thiếu nhi Bình Thuận (Ban tổ chức) đã nhận được 7.029 tranh của 211 trường học thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia dự thi. Trong đó, bảng A 24 tranh, bảng B 5.320 tranh và bảng C 1.685 tranh.

net-co-tuoi-tho-a.jpg
 "Biển quê em" của em Kiều Gia Hưng - Trường mẫu giáo Họa Mi (TP. Phan Thiết) là 1 trong 5 tranh được chọn vào Chung kết của bảng A.

Với trẻ em, sắc màu hội họa luôn là điều thú vị, giúp các em thỏa thích sáng tạo, bày tỏ suy nghĩ, bay bổng trí tưởng tượng với bao hình ảnh mà các em tiếp nhận được từ cuộc sống quanh mình. Qua từng nét vẽ, mảng màu, các em nói lên tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam; tình cảm thiếu nhi với Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, với ông bà, cha mẹ, bạn bè; ngợi ca hòa bình, hiểu biết về Đội TNTP và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Sống động và gần gũi với cuộc sống thực tế, các họa sĩ nhỏ còn chăm chút cho những bức tranh thể hiện đề tài về cuộc sống mới, tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của thiếu nhi, việc chung tay giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp vì một Việt Nam xanh. Các tác phẩm của các em đều không cầu kỳ về bố cục nhưng lại khiến người xem thích thú bởi cách thể hiện đầy hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu.

net-co-tuoi-tho-b.jpg
"Làm sạch đáy biển" của em Nguyễn Trọng Gia Bảo - lớp 3B Trường tiểu học Lạc Tánh (Tánh Linh) là 1 trong 150 tranh của bảng B được chọn vào Chung kết.

Bằng tinh thần trách nhiệm và công tâm, Ban tổ chức đã tiến hành chấm tranh và chọn 200 tác giả có tranh đạt chất lượng cao tham gia dự thi vòng chung kết. Trong đó, bảng A 5 tranh, bảng B 150 tranh, bảng C 45 tranh. Theo nhận xét của Ban tổ chức: Tham gia dự thi ở vòng 1, đa số các bức tranh đều thể hiện tốt năng khiếu hội họa với ý tưởng phong phú, tư duy sáng tạo, nội dung bám sát các chủ đề quy định. Hội đồng Đội huyện Bắc Bình là đơn vị có nhiều Liên đội trường học gửi tranh tham gia dự thi vòng 1. Liên đội Trường tiểu học Phan Đình Phùng (huyện Đức Linh) là đơn vị có nhiều thí sinh vẽ tranh đạt chất lượng được chọn vào vòng chung kết cuộc thi.

net-co-tuoi-tho-c.jpg
"Đoàn thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh" của em Nguyễn Ngọc Trúc Quỳnh - lớp 6/9 Trường THCS Phan Bội Châu (huyện Đức Linh) là 1 trong 45 tranh của bảng C được chọn vào Chung kết.

Trải qua hành trình 17 năm hoạt động và phát triển, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Nét cọ tuổi thơ” đã và đang lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng. Thành quả này khẳng định được sức hấp dẫn của hội họa đối với thiếu nhi, góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm tài năng hội họa trên ghế nhà trường, từ đó ươm mầm cho những tài năng tỏa sáng.

Cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ” tỉnh Bình Thuận lần thứ XVII, năm 2022 được tổ chức dành cho các em thiếu nhi từ 5 đến 15 tuổi trong toàn tỉnh. Được chia thành 3 bảng gồm bảng A từ 5 - 6 tuổi, bảng B từ 7 - 11 tuổi và bảng C từ 12 - 15 tuổi. Sau hơn 2 tháng phát động thi vòng 1 (8/3 – 12/5), 200 tác giả có tranh đạt chất lượng cao được chọn tham gia thi vòng chung kết dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7/2022 tại Nhà Thiếu nhi Bình Thuận.

NGỌC HÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Nhà thiếu nhi tỉnh: Phát động cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ”
 BTO- Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, Nhà Thiếu nhi Bình Thuận phát động cuộc thi “Nét cọ tuổi thơ” lần thứ XIV năm 2016.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nét cọ tuổi thơ – sân chơi hội họa cho thiếu nhi