Theo dõi trên

Ngô Thị Thu Uyên – lan tỏa nụ cười yêu thương

20/04/2022, 05:53

Trong suốt chặng đường 5 năm qua, có một người phụ nữ nhỏ bé, nhưng luôn tỏa ra năng lượng tích cực. Nụ cười ấy, không chỉ mang lại niềm vui trong lao động, không chỉ mang lại sự ấm áp cho từng hoàn cảnh, từng mảnh đời khó khăn, mà còn hướng những người xung quanh mình đến điều thiện lương.

Chị là Ngô Thị Thu Uyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam). Ở người phụ nữ này, có sức mạnh tiềm ẩn. Không chỉ đảm nhận công tác Hội tại địa phương, chị Uyên còn làm công nhân cho vựa thanh long tại xã. Cũng từ công việc này, chị Uyên đã gắn kết được rất nhiều tấm lòng với nhau, sẻ chia với cộng đồng.

dsc05862.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhìn nhận: “Chị Uyên là một trong những tấm gương điển hình trong công tác Hội. Dù là phụ nữ, hoàn cảnh gia đình cũng không khá giả, bận bịu chăm lo gia đình, vừa hoàn thành công tác Hội, vừa đi làm thêm nhưng chị vẫn lạc quan, nỗ lực hết mình”.

dsc05875.jpg
Trong lần vận động mạnh thường quân cứu trợ mùa dịch

Vừa phụ trách 218 hội viên ở cơ sở, nhiều áp lực nhưng với chị “Mình thiệt thòi một chút, đi trễ về khuya một chút nhưng nhìn thấy mỗi hoàn cảnh được vui, được no đủ là không còn mệt mỏi, mà cứ thôi thúc mình làm” – chị Uyên tâm sự. Trong 2 năm xảy ra dịch bệnh, với vai trò đầu tàu của Hội chị đã cùng với mọi người vận động, hỗ trợ khu phong tỏa Cửa Cạn, thôn Thanh Phong 3.995 kg rau củ, 2.625 kg gạo, 240 thùng mì tôm, 100 cái bánh chưng, 110 cái trứng gà tổng trị giá trên 95 triệu đồng. Thăm, tặng quà các chốt trực khu cách ly và chốt kiểm dịch gồm: 10 thùng nước khoáng chanh, 25 thùng nước khoáng, 26 thùng sữa, 280 kg gạo, 10 hộp cà phê, 10 thùng mì tôm, tiền mặt tổng trị giá 21,195 triệu đồng.

Không chỉ lo lắng cho địa phương, trước tình hình khó khăn của nhiều địa phương khác hỗ trợ khu cách ly của huyện như nấu cơm, cùng đoàn y, bác sĩ, anh em làm nhiệm vụ hỗ trợ những ngày test sàng lọc cộng đồng tại xã gồm: 920 suất cơm, nước khoáng, 20 kg cá tươi, trứng gà, khẩu trang, 50 bộ đồ BHYT, 60 kg rau tổng trị giá 28,7 triệu đồng. Vận động hỗ trợ các khu phong tỏa trong huyện: Tân Thành, Hàm Mỹ, Tân Lập và khu phong tỏa Sông Phan, huyện Hàm Tân gồm trứng gà, 40kg cá khô, hơn 2 tấn rau, củ, trái cây tổng trị giá 27,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, bản thân đã vận động hỗ trợ Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam 50 bộ đồ BHYT.

dsc05850.jpg

Chủ vựa thanh long Đức Tiến, nơi chị Uyên làm thêm cũng rất phục con người nhỏ bé này: “Đối với vợ chồng mình, chị Uyên là cánh tay đắc lực. Năng suất làm việc kinh khủng, nhưng chưa bao giờ thấy chị mệt mỏi. Chị luôn lạc quan, luôn là người gắn kết tập thể. Vừa làm vừa lo công tác xã hội, nhiều khi thấy 2-3 giờ khuya chị còn phân rau củ, để kịp đi phát mà cảm phục. Riêng chị Uyên, vợ chồng mình luôn sát cánh và ủng hộ”.

unnamed.jpg

Ông La Minh Công – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Nam, nhìn nhận: “Đối với chị Uyên, đây là tấm gương điển hình trong công tác Hội. Trong những năm vừa qua chị Uyên rất năng nổ không chỉ công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ của huyện nói chung và của xã nói riêng. Đặc biệt trong thời điểm dịch, chị Uyên đã lăn xả giúp đỡ cho các khu cách ly, các hộ dân gặp khó khăn trong mùa Covid-19. Điều đó góp phần tạo được sức mạnh tập thể rất đáng trân trọng”.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, chị Uyên đã nhận rất nhiều bằng khen của Trung ương Hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện.

Ngoài ra, bản thân chị còn vận động rau, củ, quả để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 các huyện, tỉnh lân cận như La Gi, TP. Hồ Chí Minh, TP. Phan Thiết. Cụ thể, La Gi 5,7 tấn rau quả, 100 kg cá tươi, 200 cái bánh tét, 2.000 cái trứng gà và trứng vịt tổng trị giá 67,66 triệu đồng và 10 tấn thanh long. TP. Hồ Chí Minh 32 thùng mì tôm, 80 kg cá tươi, 1 thùng cháo gói, 1 thùng bánh tổng trị giá 5,57 triệu đồng và 25 tấn thanh long. Hỗ trợ các hộ dân trong khu phong tỏa tại TP. Phan Thiết 500 kg củ, quả và 600 trứng gà, trị giá gần 6 triệu đồng. Vận động cấp cơm miễn phí cho bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam và khu cách ly Covid-19 cơ sở 2 tại xã và ngày test sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng với 1.360 suất cơm với tổng trị giá 34,4 triệu đồng. Quyên góp hỗ trợ cho 3 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn bệnh tật với số tiền hơn 28 triệu đồng, áo quan 15 triệu đồng, 235 kg gạo cho 23 hộ khó khăn, cách ly tại nhà. Vận động 2 đợt hiến máu đạt 37 đơn vị máu, chỉ trong năm 2021 đạt và 322,5% kế hoạch.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hưởng ứng chương trình "Phụ nữ vun trồng tương lai”
BTO- Sáng ngày 15/4/2022, tại Nhà văn hóa xã Sông Phan, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hàm Tân đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức phát động chương trình “Phụ nữ vun trồng tương lai” - Mỗi phụ nữ, một cây xanh
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thị Thu Uyên – lan tỏa nụ cười yêu thương