Theo dõi trên

Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đạt danh hiệu dàn nhạc xuất sắc

25/12/2022, 15:04

Đó là thành quả tại Liên hoan Âm nhạc Asean – 2022 tại Tp. Hội An (Quảng Nam). Tại liên hoan âm nhạc lần này có 14 đơn vị nghệ thuật trong và ngoài nước. Đây là liên hoan do Bộ VHTT và Du lịch giao cho Cục Nghệ thuật biễu diễn chủ trì, phối hợp với Cục hợp tác Quốc tế, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức.

unnamed-14.jpg
unnamed-15.jpg

Nhà hát ca múa nhạc Biển xanh mang đến chương trình nghệ thuật “Trầm tích miền Đất Tháp”, với đa dạng thể loại như: Hòa tấu Tiếng vọng Miền đất Tháp”; đơn ca namQuy phong Vàng vũ” do NSƯT Ngọc Tuyển biễu diễn cùng tốp ca nữ vocal và tốp nữ múa minh họa; Hoà tấu “Thanh điệu Giao hòa”; hoà tấu “Sơn thủy Uy hùng”; Tam ca Lời khấn nguyện Pô Yang do nghệ sĩ Thanh Pháp sáng tác, biễu diễn cùng với Thúy Trang và Ngọc Oanh; Tác phẩm phức hợpHội tụ”; “Giai điệu ASEAN” do NSƯT Quang Thủy sáng tác và dàn dựng với phần biểu diễn của tập thể diễn viên Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh.

unnamed-16.jpg

Với những nét văn hóa độc đáo từ kiến trúc, âm nhạc, đến nghệ thuật múa hát, tất cả đều phản ánh một sức sáng tạo phong phú, nét tài hoa và óc thẩm mỹ tinh tế. Những nét văn hóa cổ truyền ấy đã tạo nên một sức quyến rũ tuyệt diệu theo dòng thời gian, là nguồn cảm hứng để Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh tỉnh Bình Thuận xây dựng nên chương trình nghệ thuật tham gia Liên hoan Âm nhạc ASEAN năm 2022, mang đến những trầm tích bao đời qua những sắc thái Nghệ thuật đặc trưng của người Chăm tại Bình Thuận kết hợp với hơi thở âm nhạc đương đại, tạo nên một bức tranh sinh động phong phú tại Liên hoan âm nhạc ASEAN – 2022.

unnamed-17.jpg

Những nỗ lực ấy đã giúp cho chương trình thành công rực rỡ, huy chương vàng tiết mục hoà tấu “Sơn thuỷ Uy hùng”, 2 huy chương bạc cho các tiết mục “Lời khấn nguyện Pô Yang” và tiết mục phức hợp “Hội tụ”, ban tổ chức cũng đã trao giải Dàn nhạc xuất sắc cho đơn vị nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, và huy chương bạc chương trình.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Giáng sinh ấm áp, vui vẻ cho du khách
Dù không nhộn nhịp như thời điểm trước dịch Covid - 19, nhưng một số cơ sở kinh doanh lưu trú trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né (TP. Phan Thiết) vẫn cố gắng tổ chức đêm Giáng sinh ấm áp, vui vẻ cho du khách.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đạt danh hiệu dàn nhạc xuất sắc