Theo dõi trên

Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận: Công trình phục vụ sự kiện Năm du lịch quốc gia 2023

13/06/2022, 06:01

Vừa qua, UBND tỉnh đã có thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư).

Nội dung cho biết: Công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là công trình trọng điểm của tỉnh và được lãnh đạo tỉnh, nhân dân rất quan tâm. Dù có nhiều nỗ lực triển khai thi công xây dựng, nhưng tiến độ thực hiện dự án còn rất chậm so với yêu cầu đặt ra, nhất là gói thầu số 1 (Xây lắp hạng mục: Khối nhà chính, các hạng mục phụ, hệ thống điện, cấp thoát nước, camera, truyền hình và hệ thống thông tin liên lạc). Việc chậm trễ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có sự phối hợp chưa tốt giữa chủ đầu tư với các sở, ngành và đơn vị liên quan…

Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đang được thi công xây dựng tại TP. Phan Thiết.

Thế nên trong thời gian tới, việc thi công hoàn thành và sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng là nhiệm vụ chính trị cần phải tập trung chỉ đạo để đảm bảo mục tiêu đề ra. Bởi Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là công trình văn hóa và thực hiện đầu tư để đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là công trình phục vụ hoạt động văn hóa của sự kiện Năm Du lịch quốc gia do Bình Thuận đăng cai tổ chức trong năm 2023.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai rà soát tổng thể toàn bộ hồ sơ của dự án để làm rõ những hạng mục công việc cần phải thay đổi điều chỉnh, bổ sung, tránh tình trạng điều chỉnh nhiều lần. Đồng thời trong quá trình triển khai thực hiện, việc quản lý chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu, phấn đấu chậm nhất cuối tháng 12/2022 hoàn thành, đưa vào sử dụng Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận.

Với công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phải có sự chuyển biến tích cực hơn nữa, nhất là vai trò của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh. Bên cạnh đó còn khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo giải ngân kế hoạch vốn được giao...

Được biết, dự án Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đầu tư xây dựng trên địa bàn TP. Phan Thiết có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Riêng gói thầu số 1 có giá trị hợp đồng gần 120 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11/2019 nhưng đến nay vẫn chưa đạt tiến độ theo yêu cầu đề ra, dù đã được UBND tỉnh gia hạn mốc thời gian hoàn thành là 30/4/2022.

Q.TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sẵn sàng cho mùa du lịch hè sôi động
Với nhiều tín hiệu tích cực, du lịch Bình Thuận sẵn sàng bước vào mùa cao điểm đón khách kéo dài trong 3 tháng hè với dự báo rất sôi động nhờ lợi thế “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” và điểm đến “an toàn - thân thiện - hấp dẫn”…
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận: Công trình phục vụ sự kiện Năm du lịch quốc gia 2023