Theo dõi trên

Những giọt máu ấm nghĩa tình dịp Tết Nguyên đán

07/02/2024, 21:29

BTO-Chiều 28 tết (ngày 7/2/2024), 41 đơn vị máu A và O quý giá từ người hiến máu tình nguyện đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận, góp phần kịp thời bổ sung vào kho máu dự trữ điều trị cấp cứu cho người bệnh thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán.

Sau khi nhận được thông báo của Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, tính đến thời điểm cuối tháng 1/2024, còn thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu dự trữ cho Tết Nguyên đán sắp tới, nhất là đối với nhóm máu O và nhóm máu A.

Chia sẻ với người bệnh, dịp này, các cơ sở y tế cùng lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tích cực vận động, tham gia hiến máu. Trong 3 ngày 5,6,7/2 (nhằm 26,27,28 tết) Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, kêu gọi được 50 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thu được 41 đơn vị máu. Trong đó, có 24 đơn vị nhóm máu O, 17 đơn vị nhóm máu A.

img_2356.jpeg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm và cảm ơn những người hiến máu tình nguyện vào những ngày sát Tết Nguyên đán.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, để kịp thời bổ sung các đơn vị máu đang thiếu, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đăng ký tham gia hiến máu. Đồng thời, tạo điều kiện cần thiết khi các tình nguyện viên đến tham gia hiến máu tại bệnh viện, cũng như linh động tổ chức hiến máu tình nguyện vào các ngày giáp tết để kịp thời bổ sung vào kho máu dự trữ điều trị cấp cứu cho người bệnh thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán. Trước đó, ngay từ đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động Lễ hội Xuân hồng vận động được 630 người tham gia hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 596 đơn vị máu.

Tuy nhiên, theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa An Phước, hiện nay đơn vị máu dự trữ cho Tết Nguyên đán vẫn còn thiếu, nhất là nhóm máu A. Chính vì vậy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đảm bảo cung cấp đầy đủ máu cho các bệnh viện để điều trị và cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần mang niềm tin, hy vọng về sự sống đến những người kém may mắn để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp từ phong trào hiến máu tình nguyện
Với hơn 5.500 đơn vị máu được hiến, đạt 139% chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đảm bảo cung cấp đủ máu cho các bệnh viện trong tỉnh để điều trị và cấp cứu bệnh nhân, đó chính là kết quả tích cực từ những nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giọt máu ấm nghĩa tình dịp Tết Nguyên đán