Theo dõi trên

Niềm tin của Dân – sức mạnh của Đảng. Bài 1

06/09/2022, 05:18

Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Bình Thuận vào những ngày cuối tháng 8/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ ấn tượng trước sự vươn lên từ “cái khó, cái khô, cái khổ” của Bình Thuận. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều cải tiến, hiệu quả, thực chất. Quan trọng nhất là nhân dân ngày càng tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Bài 1: Tự hào vùng đất anh hùng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại luôn có một tâm niệm, một mong muốn tột bậc là làm sao cho nhân dân được ấm no và hạnh phúc. Người từng nói: “Nếu nước độc lập mà dân không được hưởng tự do, hạnh phúc thì độc lập cũng không có nghĩa lý gì”. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, sự phát triển đi lên của đời sống, cùng với người dân trong cả nước, người Bình Thuận hôm nay đang hài lòng với cuộc sống và tự hào về quê hương anh hùng. Đó chính là hạnh phúc cho nhân dân mà Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Thuận luôn mong muốn hướng tới.

z3697511934331_f14e74697f1d146284566d5cc7d54acd.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Thuận.

Chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương

Những ngày cuối tháng 8, trên khắp các tuyến phố ở TP. Phan Thiết rực rỡ cờ Tổ quốc, cùng những tấm pano, áp phích, băng rôn, biểu ngữ chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận và 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9 (1945 - 2022). Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là ngày hội của nhân dân tỉnh nhà, đánh dấu sự phát triển và tiến bước vào chặng đường mới của tỉnh Bình Thuận. Nhìn lại chặng đường 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, của các tỉnh, thành; phát huy truyền thống “tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” của quê hương, tỉnh Bình Thuận đã đồng sức đồng lòng, từng bước khắc phục khó khăn, phát huy tiềm năng, lợi thế và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Quê hương Bình Thuận anh hùng đang vươn mình trong khó khăn thách thức, nhưng rất năng động sáng tạo. Con người Bình Thuận đoàn kết, nhân ái thân thiện, sáng tạo và hội nhập. Đó chính là những cảm nhận rõ nét nhất về sự đổi thay của quê hương, về diện mạo mới, về hình ảnh, sức sống xã hội, về sự hạnh phúc của con người và bình yên của vùng đất này.

Thay đổi rõ nét nhất phải kể đến là TP. Phan Thiết - thành phố trẻ được mệnh danh là “thủ đô resort” đã vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển, mang dáng dấp của đô thị loại I, diện mạo ngày càng khởi sắc, khang trang. Bí thư Thành ủy Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải chia sẻ: Nối tiếp truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, trong thời kỳ hội nhập Đảng bộ TP. Phan Thiết đã có nhiều năm trăn trở và tìm những bước đi cụ thể, đề ra những chủ trương sát thực tế, hợp lòng dân. Cùng với đó, tranh thủ được các nguồn lực, nhất là nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng, tạo được những bứt phá đi lên. Nhờ đó, sau 30 năm đổi mới, Đảng bộ và nhân dân thành phố đã làm được nhiều việc có ý nghĩa sâu sắc. Điểm nổi bật của thành phố trong những năm qua là cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, khối đại đoàn kết các tầng lớp nhân dân được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng hiện nay đạt kết quả bước đầu...

Là cán bộ hưu trí, chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương Bình Thuận, ông Ngô Minh Thưởng - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh rất vui mừng và không khỏi xúc động, bày tỏ: Với tôi, đây chính là niềm tự hào bởi tôi cảm nhận được một không khí tin tưởng, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị thế, tầm vóc của Bình Thuận sau 30 năm tái lập cũng như tiềm năng để tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. “Đối với tôi cũng như các thế hệ cán bộ lão thành, đảng viên cao tuổi Đảng, những cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, cho dù hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, tuổi cao, sức giảm nhưng vẫn luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, chung sức đồng lòng quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp” – ông Thưởng chia sẻ.

Củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chương trình chuyến công tác dự Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2022) chia sẻ: “Bình Thuận là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng hào hùng. Nhớ đến Bình Thuận là nhớ đến vùng đất nên thơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, của dòng nước sông Cà Ty êm đềm, của những vườn thanh long trù phú, hấp dẫn. Điều đặc biệt hơn, chúng ta nhớ đến Trường Dục Thanh, nơi Bác Hồ dừng chân dạy học, nhớ đến những người con của Bình Thuận kiên trung một lòng theo Đảng, theo cách mạng và hoạt động cách mạng cho đến khi thắng lợi... Đó là biểu tượng của truyền thống yêu nước được đúc kết trong 12 chữ vàng mà Trung ương trao tặng cho Bình Thuận: “Tự lực, tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang”. Chúng ta thấy Bình Thuận vươn lên từ vùng đất khô, khó, khổ, có lẽ đó là niềm tự hào của đất và người Bình Thuận, để chúng ta tự hào, tự tin, khẳng định mình và vươn lên mạnh mẽ trong tương lai”.

duong-le-duan-anh-n.-lan.jpg
Một góc TP. Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: N.Lân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh đến khát vọng, ý chí vươn lên, tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân của vùng đất kiên cường – Bình Thuận. Sau 30 năm tái lập tỉnh, tỉnh đã biết tận dụng các tiềm năng, biến khó khăn thành lợi thế, biến thách thức thành cơ hội, lấy phát triển du lịch và công nghiệp năng lượng làm đột phá, xây dựng hệ thống thủy lợi bảo đảm nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân làm nền tảng.

Giờ đây, Bình Thuận đã phát triển vượt bậc, từng bước rút ngắn chênh lệch về trình độ phát triển với các tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và miền Đông Nam bộ. Từ một tỉnh có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục rất khiêm tốn; với hỗ trợ của Trung ương và sự quyết tâm, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo của các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, đến nay Bình Thuận đã và đang hoàn thiện các hệ thống giao thông chiến lược và là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Từ một tỉnh vốn rất khó khăn, thiên tai liên tiếp xảy ra, nắng hạn kéo dài, tỷ lệ hộ nghèo đói năm 1992 chiếm hơn 32,4%, nhưng đến nay toàn tỉnh không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,15% (năm 2021), đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có công với cách mạng được chăm lo ngày càng tốt hơn; một bộ phận nhân dân trước kia khó khăn nay đã vươn lên khá giả, làm giàu. Các phong trào thi đua yêu nước triển khai mạnh mẽ; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, phát huy và ngày càng được tăng cường; lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố và tăng cường nhiều hơn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: 30 năm qua, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc của Bình Thuận được củng cố, phát huy và ngày càng được tăng cường. Quan trọng nhất là nhân dân ngày càng tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước – đây chính là thành tựu lớn nhất của Bình Thuận.

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Chính phủ dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I
BTO- Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, chiều ngày 30/8 tại huyện Hàm Tân, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ (IPICO) phối hợp cùng địa phương đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ I.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm tin của Dân – sức mạnh của Đảng. Bài 1