Theo dõi trên

Ong mật về phố làm tổ, đốt người nhập viện

16/06/2022, 05:58

Đến nay dù vụ việc đã trôi qua gần 1 tháng, nhưng mỗi khi nhắc lại, ông Minh, chủ một quán cháo lươn nhỏ trên đường Lương Thế Vinh, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc ông bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu.

Tận dụng bóng mát dưới gốc me già, ông Minh với nồi cháo lươn thơm ngon đậm vị xứ Nghệ, nên mỗi sáng thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức. Một ngày cuối tháng 3/2022, một đàn ong mật không biết từ đâu đã đến làm tổ trên cây me, tổ chỉ cách mặt đất 5m, làm thực khách ghé đến ăn rất hào hứng, khi nhìn tổ ong lớn từng ngày. Có người còn đùa bảo: “Ong mật về làm tổ ngay trên đầu chủ quán là lộc trời, chuyến này có khi ông Minh làm ăn phát đạt, bỏ vỉa hè lên hẳn nhà hàng cháo lươn, trong tiếng cười đùa của cả chủ quán và khách”. Thế nhưng, một ngày giữa tháng 5, khi tổ ong to xấp xỉ chiếc máy điều hòa, mật căng tròn cũng là lúc tai họa ập tới. Hôm ấy như thường lệ ông Minh đang phục vụ món cháo lươn cho thực khách, thì bỗng dưng đàn ong tỏa ra, bay xuống nhằm vào ông Minh và thực khách đốt tơi tả. Ông Minh và thực khách đang ăn sáng phải bỏ chạy tán loạn cách hàng chục mét trong sự truy đuổi của đàn ong. Người ít thì vài ba mũi ong đốt, người nhiều bị đốt gần chục mũi, riêng ông Minh bị ong chích đến 35 mũi phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng “thập tử nhất sinh”, phải nằm điều trị 7 ngày mới hồi phục.

ong-dot.jpg
Ông Minh đứng bên tán me, chỉ tay về vị trí ong mật làm tổ.

Tổ ong sau đó được người dân báo cho Công ty Công trình đô thị đến xử lý vào ban đêm, trong điều kiện các nhà xung quanh phải tắt hết điện và đóng kín cửa. Ông Minh chia sẻ: Tôi cứ đinh ninh là không phá phách hay chọc ghẹo thì ong sẽ không đốt. Nhưng sau khi hoàn hồn lại, ông Minh đã tìm ra nguyên nhân xuất phát từ việc có một cặp sóc thường xuyên đến quấy phá tổ ong. Hôm ấy có lẽ tổ ong đã già, vì muốn bảo vệ ong non và mật, nên đàn ong đã hung dữ tấn công tới tấp mọi người như vậy.

Hiện nay có rất nhiều đàn ong về khu vực đô thị, nhất là các công viên và những gốc cây gần nhà dân để làm tổ. Ngoài ong ruồi nhỏ, tập tính hiền, khi đốt ít gây nguy hiểm cho người bị ong đốt, thì ong mật cũng thường về phố làm tổ. Đây là loại ong đốt với số lượng lớn, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Sự việc xảy ra với ông Minh là bài học cảnh giác cho mọi người về chuyện ong mật về phố hay khu vực nhà dân làm tổ, để có cách xử lý phù hợp, tránh nguy hiểm đến tính mạng, nhất là đối với trẻ em.

PHÚC SINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Một người tử vong do bắt nhầm rắn hổ mang chúa
Ông Phan Duy Tuệ, Chủ tịch UBND xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh xác nhận, trên địa bàn xã vừa có một người tử vong do bị rắn độc cắn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ong mật về phố làm tổ, đốt người nhập viện