Theo dõi trên

Phan Thiết: Tổng vệ sinh, trang trí chào đón Tết Nguyên đán

09/01/2023, 10:16

Để đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách, UBND TP. Phan Thiết phát động tổng vệ sinh, trang trí chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các khu dịch vụ du lịch và nhân dân trên địa bàn TP. Phan Thiết tổ chức thực hiện tổng vệ sinh từ nay đến ngày 17/1 (tức ngày 26 tháng chạp). Tổ chức tổng vệ sinh các tụ điểm rác, phát quang cây cỏ trên các vỉa hè, ở từng địa bàn dân cư và các cơ quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận (gọi tắt là công ty) tổ chức thu gom, vận chuyển rác ra khỏi địa bàn thành phố kịp thời. Đối với rác là cành cây... yêu cầu các hộ gia đình phải chặt nhỏ, bó gọn để thuận tiện cho công ty thu gom. Ngoài ra một số vật dụng hư hỏng như bàn ghế, giường tủ… đề nghị chủ hộ liên hệ với đơn vị vận chuyển để hợp đồng thu gom, vận chuyển đi đổ đúng nơi quy định. Riêng ngày 21/1 (ngày 30 tháng chạp), công tác thu gom rác hộ dân của công ty trên các địa bàn bắt đầu từ lúc 10 giờ và kết thúc vào lúc 17 giờ.

d4f91076-f00f-41e1-8423-eea7483df56f.jpeg

UBND TP. Phan Thiết lưu ý các cơ quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các hộ gia đình, từ 22/1 đến 24/1 (tức từ mùng 1 đến mùng 3 tết), lượng rác sinh hoạt phải bỏ rác vào thùng để trong nhà đến tối 24/1 (tức mùng 3 tết) mới đưa ra để công ty thu gom. Tuyệt đối không được quét rác ra đường hoặc đưa rác ra vỉa hè, lề đường làm mất vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Đối với các khu vực bố trí tổ chức buôn bán phục vụ tết, UBND đề nghị các phường, xã chủ động thông báo thời gian, cử lực lượng phối hợp đôn đốc và yêu cầu các tổ chức, cá nhân kết thúc buôn bán lúc 10 giờ ngày 21/1 (ngày 30 tháng chạp); các hộ kinh doanh phải dọn dẹp quầy hàng, các vật dụng bàn giao lại mặt bằng để công ty tiến hành tổng vệ sinh đón tết. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết nếu để kéo dài thời gian buôn bán làm ảnh hưởng đến công tác tổng vệ sinh trên địa bàn quản lý.

UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu các phường, xã, các cơ quan và các ban quản lý khu du lịch triển khai trang trí ở công sở, ở các cổng chào khu phố văn hóa; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, các hộ dân trên các trục đường chính tự trang trí trước các khu du lịch, cơ sở và nhà mình để tăng thêm hệ thống đèn màu, khẩu hiệu làm cho thành phố đẹp hơn trong các ngày vui xuân, đón tết. Riêng Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận chủ động phối hợp với UBND các phường, xã thu gom và vận chuyển rác không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác.

Đối với các điểm rác lớn và rác tại khu vực chợ Phan Thiết, UBND thành phố đề nghị công ty tăng cường phương tiện cơ giới để xúc rác và vận chuyển kịp thời theo kế hoạch. Thực hiện chăm sóc, tưới tiêu cây xanh, vệ sinh công viên, hoa viên trên toàn địa bàn thành phố. Tiếp tục kiểm tra, thay thế sửa chữa điện công lộ các tuyến, khu vực chợ tết, các chốt tín hiệu giao thông để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp tết. Bố trí lực lượng kịp thời sửa chữa, khắc phục những hư hỏng, sự cố xảy ra (nếu có)...

Thông qua phong trào tổng vệ sinh, trang trí chào đón Tết Nguyên đán góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư tích cực tham gia bảo vệ môi trường, hình thành thói quen nếp sống văn minh đô thị, góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp để nhân dân vui xuân – đón tết.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng đô thị thông minh Phan Thiết: Bước khởi đầu quá trình xây dựng chính quyền số của tỉnh
Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) Phan Thiết khánh thành vào tháng 12/2022 đánh dấu bước đi đầu tiên của chính quyền thành phố nhằm tiến tới chính quyền năng động - chính quyền số, hướng tới một chính phủ điện tử như mục tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 đã đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố; đưa Phan Thiết trở thành đô thị thông minh của tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tổng vệ sinh, trang trí chào đón Tết Nguyên đán