Theo dõi trên

Phụ huynh lo tìm chỗ gửi con dịp hè

24/05/2023, 07:49

Chưa tổng kết cuối năm học nhưng nhiều phụ huynh đã ngược xuôi tìm chỗ gửi con. Làm thế nào để tìm được một chỗ gửi an toàn, người trông trẻ có chuyên môn, mà giá cả lại vừa túi tiền… thật sự là vấn đề nan giải với phụ huynh trong mùa hè.

Vất vả tìm nơi gửi

Từ đầu tháng 5, chị Nguyễn Minh Thư (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) đã tất tả khảo sát tìm nơi gửi con trong những ngày hè. “Qua các thông tin trên báo chí, được biết năm học 2022 – 2023 sẽ kết thúc trước ngày 31/5/2023 và học sinh cả nước được nghỉ hè kéo dài gần 3 tháng. Thời gian nghỉ dài, ông bà nội ngoại đều ở xa, mà con mới học lớp 1, hơn 6 tuổi, chưa thể ở nhà một mình”, chị Thư bộc bạch.

huong-dan-ky-nang-tu-ve-cho-tre.jpg
Lớp kỹ năng sống tại Nhà thiếu nhi tỉnh

Con nghỉ hè nhưng cha mẹ không được nghỉ đang là nỗi lo chung của nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học vì không biết gửi ở đâu. Đã có một số trường hợp, bất đắc dĩ phụ huynh phải giải quyết bằng cách đưa con đi làm cùng. Để không ảnh hưởng tới sinh hoạt của cơ quan, họ phải “thỏa hiệp” bằng cách cho con chơi Ipad, điện thoại cả ngày cho đỡ chán, giao bài tập cho con làm trong lúc cha mẹ làm việc. Cũng có trường hợp phải khóa cửa để con ở nhà một mình, anh em tự trông nhau, dù biết có thể cả ngày con chỉ ngồi xem ti vi, chơi game, ăn ngủ không đúng bữa…

Chị Nguyễn Thu Hải (phường Phú Tài) chia sẻ: Dẫu biết nghỉ hè là dịp để các con lấy lại cân bằng, chuẩn bị năng lượng để bước vào năm học mới, nhưng không phải ai cũng có điều kiện gửi vào các trường tư thục với mức học phí vài triệu đồng, nên tôi đành chọn phương án gửi đến nhà cô giáo. Không hẳn vì muốn nhồi nhét kiến thức mà tôi cần tìm người trông hộ con trong mấy tháng hè.

Những khóa học hè bán trú

Sau một thời gian tìm kiếm, thông qua bạn bè, chị Nguyễn Minh Thư (phường Phú Thủy) may mắn tìm được chỗ gửi con tại nhà riêng của một cô giáo dạy tiểu học. Lịch học từ thứ hai đến thứ sáu và nghỉ 2 ngày cuối tuần. Tiền học và ăn là 100.000 đồng/ngày, vị chi mỗi tháng khoảng hơn 2 triệu đồng. Đây là giá hợp lý so với khoản thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng.

Năm nay kỳ nghỉ hè kéo dài, vì thế trước nhu cầu của phụ huynh, hiện một số trường học trên địa bàn TP.Phan Thiết đang chiêu sinh khóa hè. Trong đó, tại Trường mầm non – tiểu học Thanh Nguyên chương trình học hè sẽ bắt đầu ngày 12/6 đến 4/8, thời gian học 7 giờ - 16 giờ 30 từ thứ hai đến thứ sáu, với học phí trọn khóa 6 triệu đồng. Học sinh được ôn tập, củng cố kiến thức các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh và rèn luyện kỹ năng ở các môn âm nhạc, họa, tin học, bơi. Riêng lớp 3, 4, 5 còn học thêm môn cầu lông và kỹ năng tự vệ.

Còn tại Trường mầm non - tiểu học - THCS - THPT Lê Quý Đôn, khóa hè diễn ra trong 6 tuần, từ 12/6 - 21/7. Học sinh cũng được ôn tập các môn học chính khóa và rèn luyện môn năng khiếu. Ở khối tiểu học, mức học phí gần 6,7 triệu đồng/khóa... Riêng Nhà Thiếu nhi tỉnh, ngoài các lớp năng khiếu, còn có thêm lớp kỹ năng cho trẻ vào lớp 1. Lịch học từ ngày 5/6 đến 11/8, với mức học phí từ 5,7 – 6,6 triệu đồng (không ăn sáng hoặc có ăn sáng)…

Học hè không giống như học ở trường phổ thông, không bị sức ép về thi đua, bài vở, lên lớp, nhưng rõ ràng sau 9 tháng đèn sách miệt mài học hành, ý nghĩa nghỉ hè hầu như giảm nhiều so với mong muốn của các em. Bởi thế, đừng vì mong muốn có nơi giữ con mà “nhồi nhét” trẻ vào các lớp kỹ năng trong một ngày, hãy tùy vào khả năng, sở thích của con để sắp xếp cho hợp lý. Đồng thời tạo thêm điều kiện, phân bổ thời gian vui chơi, giải trí cùng con để các con phục hồi năng lượng sau một năm học vất vả.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trại hè thiếu nhi Phan Thiết năm 2022
BTO-Sáng 13/8, Thành đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Phan Thiết tổ chức “Trại hè thiếu nhi” năm 2022. Tham dự có 180 em thiếu nhi và 70 đoàn viên, thanh niên thuộc 6 cụm thi đua trên địa bàn thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh lo tìm chỗ gửi con dịp hè