Theo dõi trên

Phú Quý: Không để tội phạm lộng hành

11/10/2022, 05:23

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, thời gian gần đây hoạt động một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện đảo Phú Quý có xu hướng gia tăng, đáng lưu ý là tội phạm liên quan đến ma túy, trộm cắp…

Huyện Phú Quý có 3 xã: Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải. Với đặc thù là huyện đảo, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở Phú Quý những năm qua luôn được giữ vững, ổn định, không để xảy ra bị động, bất ngờ, phức tạp. Song, những tháng gần đây, tội phạm về ma túy có dấu hiệu gia tăng, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, Công an huyện Phú Quý đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, qua đó triệt phá nhiều vụ, bắt các đối tượng liên quan. Điển hình là mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quý đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với H.D (SN 2002), trú phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, tạm trú thôn Quý Hải, xã Long Hải. Mở rộng điều tra, ngày 4/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quý cũng bắt tạm giam đối với V.T.H (SN 1994), xã Long Hải để điều tra tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Được biết, H.D là tiếp viên của một quán karaoke ở Long Hải. Quá trình tiếp khách, H.D đã mua ma túy giùm cho khách về để sử dụng, còn V.T.H là khách đến quán karaoke và có hành vi sử dụng ma túy cùng một số người khác. Trước đó (ngày 16/8), công an cũng tiến hành bắt N.T.Q (SN 1998), trú xã Long Hải về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

tang-vat.jpg
Ma túy tang vật trọng một vụ án do Công an thu giữ.

Không chỉ ma túy, tình trạng trộm cắp tài sản trong nhân dân cũng thường xuyên xảy ra, nhất là vào thời điểm đêm khuya. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản, nhất là việc người dân ngủ không khóa cửa, chúng sẽ lẻn vào nhà trộm nhiều tài sản có giá trị như: điện thoại di động, tiền mặt, trang sức vàng... Mới đây, nhiều hộ dân ở thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng bị kẻ gian đột nhập vào lấy trộm tài sản. Ngay khi nhận thông tin, Công an huyện Phú Quý triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Chỉ 1 ngày sau (5/10), công an xác định đối tượng thực hiện vụ trộm là N.H.P (SN 1992), trú tại thôn Hội An, xã Tam Thanh. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quý đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để tiếp tục điều tra. Qua đấu tranh, đối tượng khai sau khi trộm được tài sản thì mang về phòng ngủ của mình cất giấu. Hiện, đối tượng đã giao nộp lại số tài sản trộm được để hoàn trả cho người dân.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Phú Quý cho biết sẽ chủ động bám, nắm địa bàn; tiếp tục triển khai các biện pháp đấu tranh, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cảnh báo nguy hại của ma túy; nêu rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân biết, phòng ngừa. Mặt khác, người dân cần nâng cao ý thức hơn trong việc quản lý tài sản của chính mình. Trước khi đi ngủ hoặc ra ngoài cần kiểm tra, đóng khóa cửa cẩn thận… Khi phát hiện tội phạm hoặc đối tượng nghi vấn tội phạm phải trình báo cho công an gần nhất để phối hợp xử lý theo quy định.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vừa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống tội phạm (PCTP) những tháng cuối năm 2022...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Không để tội phạm lộng hành