Theo dõi trên

Sản lượng tôm giống sản xuất và tiêu thụ tăng

26/09/2022, 05:18

Từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chú trọng triển khai công tác kiểm tra, quản lý môi trường và phòng trừ dịch bệnh tại các vùng nuôi thủy sản. Những tháng đầu năm, tình hình nuôi trồng thủy sản gặp khó khăn do thời tiết thay đổi, đầu ra không ổn định.

dsc00077.jpg
Chế biến và xuất khẩu hải sản đã ổn định trở lại

Thời gian gần đây, giá tôm thương phẩm có chiều hướng tăng nên các hộ nuôi tăng cường vệ sinh ao để chuẩn bị thả giống nuôi. Sản lượng thủy sản nuôi 9 tháng đầu năm ước đạt 9.395 tấn, tăng 2,1% so cùng kỳ. Hoạt động sản xuất tôm giống gắn với công tác kiểm dịch, phân tích xét nghiệm mẫu được duy trì thường xuyên. Tình hình sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm tương đối thuận lợi. Sản lượng tôm giống sản xuất và tiêu thụ từ đầu năm đến nay ước đạt 19,17 tỷ/KH 25 tỷ post (đạt 76,7% KH), tăng 4,1% so cùng kỳ. Hoạt động chế biến thủy sản được duy trì thường xuyên, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và xuất khẩu. Do nhu cầu tiêu thụ của thị trường nước ngoài tăng, hoạt động chế biến và xuất khẩu thủy sản trong tỉnh đã khôi phục và khởi sắc trở lại những tháng đầu năm.

Những tháng cuối năm, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục tăng cường theo dõi, phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ kỹ thuật các vùng nuôi thủy sản trọng điểm. Tiếp tục quản lý chặt chẽ chất lượng tôm giống của tỉnh…

SONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển nghề nuôi tôm và thủy sản nước mặn, lợ
Nghề nuôi tôm và thủy sản nước mặn, lợ nói chung chiếm một vị thế quan trọng, tác động đến đời sống kinh tế của người nuôi thủy sản tỉnh nhà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản lượng tôm giống sản xuất và tiêu thụ tăng