Theo dõi trên

Sẵn sàng cho triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” và Tuần lễ Văn hóa đường phố

24/08/2023, 14:08

Chuẩn bị cho Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” và “Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023”, sáng nay (24/8), ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai các gian hàng trưng bày tại đường Nguyễn Tất Thành và khu vực sân khấu Trung tâm Văn hóa tỉnh.

kiem-tra.jpg
kiem-tra-1.jpg
Ông Võ Thành Huy- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng cán bộ phụ trách các phòng, trung tâm thuộc Sở đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các gian hàng triển lãm

Qua kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết các nội dung của từng hoạt động đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó các gian hàng phục vụ triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” của 22 tỉnh đến sáng ngày 24/8 đã cơ bản xong phần khung, còn phần nội dung đến chiều 24/8 và ngày 25/8 các tỉnh sẽ đưa hiện vật, hình ảnh vào trưng bày. Với sự tích cực của các đơn vị tham gia sẽ đáp ứng kịp phục vụ cho triển lãm khai mạc vào tối 27/8.

Được biết, Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” do Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận là đơn vị phối hợp thực hiện. Triển lãm nhằm giới thiệu quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của biển, đảo Việt Nam. Qua đó góp phần khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức tránh nhiệm với biển, đảo quê hương.

Tại khu trưng bày chung với chủ đề Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam giới thiệu 270 hình ảnh, hiện vật về biển, đảo Việt Nam gồm bốn nội dung: Tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương. Là đơn vị chủ nhà, Bình Thuận sẽ giới thiệu đến nhân dân và du khách những hình ảnh đặc trưng của văn hóa biển đảo trong tỉnh và sự đóng góp của văn hóa biển đảo phục vụ du lịch.

kiem-tra-2.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm trong Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận

Cũng trong thời gian từ ngày 28/8 - 3/9, tại Bình Thuận sẽ diễn ra Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023, với nhiều nội dung hấp dẫn như lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023; lễ hội đường phố sắc màu Bình Thuận; hoạt động giao lưu nghệ thuật “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam”; trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch; âm nhạc đường phố… Các hoạt động này sẽ bổ trợ nhau đem đến sự hấp dẫn, phong phú cho người dân và du khách khi tham gia vào sự kiện. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với vùng đất “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.

THÙY LINH - NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chờ đón Tuần lễ Văn hóa đường phố tại Phan Thiết
“Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023” nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan, tổ chức “Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” và Tuần lễ Văn hóa đường phố