Theo dõi trên

Sẽ giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri liên quan Khu dân cư A&E Thanh Hải trong năm 2017

12/09/2017, 16:12

BTO- Thực hiện chương trình giám sát, vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong trong giải quyết kiến nghị của cử tri từ năm 2016 đến tháng 5/2017 liên quan đến thẩm quyền của 3 sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư. Ông Huỳnh Thanh Cảnh – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo 3 sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tiến độ thực hiện giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân trong phạm vi quản lý nhà nước do ngành quản lý. Theo đó, từ năm 2016 đến tháng 5/2017, có 78 ý kiến của cử tri và chất vấn Sở Tài nguyên và Môi trường, trong đó ý kiến kiến nghị của cử tri Đoàn đại biểu Quốc hội gửi UBND tỉnh là 17 ý kiến. Đến thời điểm này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết 7 ý kiến, còn lại 10 nội dung kiến nghị của cử tri đang được tiếp tục xử lý. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giải quyết được 14/31 ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri. Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết và trả lời 86/86 ý kiến liên quan đến thẩm quyền quản lý. Phát biểu tại buổi giám sát, ông Huỳnh Thanh Cảnh – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác đền bù giải tỏa khu dân cư A&E Thanh Hải, môi trường sông Giêng và tiến độ khắc phục ô nhiễm môi trường liên quan bãi rác Bình Tú, thành phố Phan Thiết. Liên quan đến Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu nói rõ các giải pháp để xử lý có hiệu quả nạn giã cào bay, thời gian nạo vét cửa biển Phú Hài và khi nào sẽ có nước sinh hoạt cho người dân xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc. Về tiến độ giải quyết kiến nghị liên quan đến Khu dân cư A&E Thanh Hải, ông Đặng Hoài Nhân – Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh cho biết sẽ giải quyết dứt điểm tất cả các ý kiến của người dân trong năm 2017.

Trên cơ sở ghi nhận ý kiến trả lời của các ngành liên quan đến thẩm quyền giải quyết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ có cuộc giám sát với UBND tỉnh trong thời gian tới liên quan đến việc giải quyết ý kiến, phản ánh của cử tri.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri liên quan Khu dân cư A&E Thanh Hải trong năm 2017