Theo dõi trên

Sôi nổi hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh

01/06/2022, 05:16

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, cuối tuần qua, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022 đã tiến hành tổng kết, đánh giá, trao thưởng cho giảng viên đạt giải.

Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022 diễn ra trong 2 ngày (26, 27/5) với sự tham gia của 15 thí sinh đến từ trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố; báo cáo viên cấp huyện, thị, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Để kỳ thi đạt chất lượng, trước đó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo triển khai việc tổ chức hội thi ở cấp huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Tại hội thi, các thí sinh dự thi 3 phần gồm: soạn giáo án; giờ giảng và vấn đáp. Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải, các thí sinh đã có nhiều cố gắng hoàn thành các phần thi với những nỗ lực cao nhất. Đặc biệt là phần thi giờ giảng, nhiều thí sinh đã chuyển tải sinh động kiến thức, chú trọng liên hệ thực tiễn, sử dụng linh hoạt các phương pháp trong giảng dạy. Mặt khác, việc sử dụng máy chiếu trong giảng dạy đã được thí sinh vận dụng linh hoạt, sử dụng phương pháp nêu vấn đề dẫn dắt người nghe dễ hiểu đã tạo sự chú ý cho người dự giảng. Nhiều thí sinh trình bày dẫn dắt các mục hợp lý, có trọng tâm, đủ nội dung cần thuyết trình.

1.jpg
Ông Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thanh Đức. 

Ông Đỗ Hữu Quy – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo khẳng định, cuộc thi diễn ra rất nghiêm túc và chất lượng. Tất cả 15 thí sinh đều thể hiện trách nhiệm của cấp trên cử đi thi và theo dõi sát từ đầu đến cuối, mặc dù việc nghe giảng nội dung lý luận chính trị không sống động như những môn khác nhưng tinh thần nhiệt huyết trong hội thi thể hiện rất cao. Qua đây, Ban Giám khảo biểu dương và hoan nghênh thái độ cũng như năng lực và kỹ năng trình bày của thí sinh. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thanh Đức - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Tuy Phong; giải nhì thuộc về 2 thí sinh: Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Đức Linh và Nguyễn Thế Cẩn – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Tân. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Chia sẻ về bài thi của mình, thí sinh Đặng Thanh Đức cho biết: “Đến với hội thi lần này, tôi đã chọn bài số 1 trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng đảng, trong đó chọn phần “Sự ra đời của Đảng quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam”; phần 3: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ra đi tìm đường cứu nước và phần 4 là sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam. Để bài thi đạt kết quả cao, tôi đã cố gắng soạn giảng tập trung vào nội dung trên và có sự giúp đỡ của các đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình”. Trao đổi về ý nghĩa hội thi mang lại, thí sinh Nguyễn Thế Cẩn khẳng định, cuộc thi mang lại ý nghĩa rất lớn, trước hết là cho các thí sinh tham gia thi được học tập trao đổi kinh nghiệm cũng như nắm thêm những kiến thức, phương pháp trong quá trình giảng bài. “Tôi còn được các giám khảo và các bạn thí sinh khác cung cấp, hỗ trợ, chỉ dẫn thêm những phương pháp giảng dạy cũng như những kiến thức để thời gian tới có thể thực hiện tốt hơn nội dung giảng dạy lý luận chính trị của mình” – thí sinh Nguyễn Thế Cẩn nói.

Có thể khẳng định, hội thi là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo sự chuyển biến một bước về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy lý luận chính trị. Thông qua hội thi, giảng viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm, tìm ra phương pháp, sáng kiến giảng dạy tốt để phổ biến, áp dụng phù hợp với thực tế địa phương. Từ kết quả trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập đoàn tham dự Hội thi giảng viên lý luận giỏi cấp khu vực (các tỉnh, thành phố phía Nam). Để đoàn tham dự hội thi cấp khu vực đạt kết quả cao nhất, Trường Chính trị tỉnh sẽ phối hợp hỗ trợ bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy lý luận chính trị cho các thí sinh. Các cấp ủy, ban tuyên giáo, tuyên huấn các địa phương, đơn vị có thí sinh được chọn dự thi cấp khu vực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong quá trình tham gia bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia hội thi…

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ông Tiêu Hồng Phúc thăm và chúc tết tại Hàm Tân
Ngày 27/1, ông Tiêu Hồng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn công tác về thăm và chúc tết, tặng quà cho một số đơn vị và gia đình chính sách tại huyện Hàm Tân.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh