Theo dõi trên

Sớm giải quyết kiến nghị của Công ty Hoàng Long

23/08/2023, 05:45

Ông Nguyễn Tấn Lê, Bí thư Huyện ủy Hàm Tân đã có công văn gửi Công an huyện Hàm Tân chỉ đạo xác minh, làm rõ các nội dung theo kiến nghị của Công ty Hoàng Long để xử lý theo quy định, không để xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn và báo cáo Huyện ủy trước ngày 30/8/2023.

Trước đó, Công ty TNHH đầu tư khai thác khoáng sản Hoàng Long (viết tắt là Công ty Hoàng Long) có công văn gửi Bí thư, Chủ tịch huyện; Công an huyện; xã Tân Đức, huyện Hàm Tân phản ánh việc hiện nay, tại mỏ cát của Công ty Hoàng Long ở thôn 3, xã Tân Đức đang bị những đối tượng gồm: Ông D.T.L và vợ là bà N.T.A.K và 2 đối tượng khác chiếm giữ. Những người trên đã có hành vi: ngăn cản, cản trở hoạt động khai thác khoáng sản hợp pháp, đồng thời có những hành vi, lời nói đe dọa đến tính mạng của những người trong Công ty Hoàng Long. Ngoài ra họ còn có những hành động hủy hoại tài sản của Công ty Hoàng Long và đã bị xử lý nhiều lần. Cụ thể: Vào ngày 31/3, Công ty Hoàng Long có thuê xe để vận chuyển 4 xe cuốc từ mỏ cát về trụ sở của công ty để bảo quản, nhưng bị ông D.T.L và bà N.T.A.K chặn lại và ngăn cản không cho đem đi. Sự việc được Công an xã Tân Đức lập biên bản, can thiệp và giải quyết. Tiếp đó, vào ngày 24/4/2023, Công an xã Tân Đức đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt một đối tượng trong nhóm người này về hành vi dùng sơn xịt và vẽ bậy vào tường nhà của đại diện Công ty Hoàng Long.

0ba336b8b1c5639b3ad4.jpg

Công văn của Công ty Hoàng Long cũng nêu rõ những người này còn có lời lẽ đe dọa và không cho công ty tiếp nhận lại cơ sở vật chất, trang thiết bị và các phương tiện phục vụ khai thác khoáng sản.

Vào ngày 15/8, Công ty Hoàng Long tiến hành cho người vào vận hành, khai thác cát trở lại, với sự chứng kiến của công an và đại diện xã Tân Đức, nhưng những người này vẫn có hành vi ngăn cản và đe dọa. Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhân viên Công ty Hoàng Long đã không thể tiến hành việc khai thác khoáng sản trên mỏ cát mà công ty đã được cấp phép. Vụ việc này cũng đã được Công an xã Tân Đức ghi nhận.

“Ông D.T.L và bà N.T.A.K là người nhà được tôi nhờ vào quản lý giúp việc vận hành khu mỏ. Sau này, có vấn đề phát sinh nên tôi không cho họ quản lý nữa thì xảy ra sự việc trên. Việc công ty đã phải dừng khai thác cát 6 tháng nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của doanh nghiệp. Tôi đề nghị các ngành chức năng sớm giải quyết dứt điểm sự việc trên, để doanh nghiệp được hoạt động trở lại bình thường”, ông Dương Thái Khoa, Giám đốc Công ty Hoàng Long kiến nghị.

Công ty Hoàng Long được thành lập vào tháng 7/2019 do ông Dương Thái Khoa làm giám đốc. Ngày 1/7/2021, công ty được UBND tỉnh cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 1659. Theo đó, UBND tỉnh cho phép Công ty Hoàng Long khai thác khoáng sản cát xây dựng bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ cát xây dựng xã Tân Đức. Diện tích khu vực khai thác là 19,3 ha, thời hạn khai thác là 13 năm 11 tháng, kể từ ngày ký giấy phép.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy, hiện nay Công an huyện Hàm Tân đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung theo kiến nghị của Công ty Hoàng Long.

MAI VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh, Đức Linh: Ra quân thực hiện lai dắt tàu, ghe tại hồ Biển Lạc
BTO-7 giờ sáng nay 21/8, tại UBND xã Gia An, 2 huyện Tánh Linh, Đức Linh tổ chức ra quân thực hiện lai dắt tàu, ghe tại hồ Biển Lạc.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết kiến nghị của Công ty Hoàng Long