Theo dõi trên

Sức quyến rũ từ những đồi cát

16/01/2022, 10:48

BX- Bình Thuận được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ, hiếm có về địa hình đồi cát và cồn cát ven biển như những “tiểu sa mạc”. Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, thể thao mạo hiểm trên những vùng cát trắng, cát hồng.

doi-cat.jpg
Đồi cát Mũi Né thu hút các nhiếp ảnh gia.

Nếu như đồi cát bay Mũi Né với những dải cát hồng khổng lồ luôn thay đổi hình dáng theo chiều gió, thời tiết thích hợp cho những người yêu thích các hoạt động trải nghiệm ngoài trời, leo đồi, trượt cát thì đồi Trinh Nữ với những dải cát trắng phau, kéo dài lại thích hợp với những loại hình du lịch độc đáo, mới lạ như: Cưỡi lạc đà ngắm hoàng hôn trên “tiểu sa mạc”, hay chạy xe jeep, đua xe địa hình trên triền cát trắng…

Trải nghiệm trên những đồi cát này du khách dễ dàng liên tưởng tới vùng sa mạc Sahara ở châu Phi khô cằn, bốn bề là cát hoang vu. Vì thế, tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo, thu hút nhiều du khách quốc tế, các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà thơ, nhiếp ảnh gia đến để sáng tác.

dsc_7971.jpg

Ông Lee Joo Yun, chuyên gia Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nghe và biết về những đồi cát nổi tiếng tại Bình Thuận từ lâu, nhưng nay mới có dịp được trải nghiệm và khám phá. Buổi sáng đứng trên đồi cát ngắm mặt trời mọc, mặt biển thì tuyệt đẹp và cảm giác thật sảng khoái”.

doi-cat-1.jpg
Thú vị với trò trượt cát.

Không chỉ là điểm đến, những đồi cát này từ lâu đã trở thành nguồn nguyên liệu vô tận để các nghệ nhân, nghệ sĩ tạo ra những bức tranh màu sắc tự nhiên, đẹp mắt và trở thành sản phẩm lưu niệm đặc trưng cho du lịch Bình Thuận. Chị Lê Thị Ngọc, Công ty TNHH Tranh cát Phi Long (TP. Phan Thiết) cho biết: “Du khách rất thích thú khi được biết đến bộ môn nghệ thuật tranh cát. Nhiều người đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng đã chọn những bức tranh cát làm quà tặng người thân, bạn bè…”.

doi-cat-1-(1).jpg

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồi cát bay Mũi Né
BT- Đồi cát Mũi Né là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho quê hương Bình Thuận. Đồi cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi cát bay vì nó thường xuyên thay đổi hình dạng tạo nên những hình thái hấp dẫn, thu hút và luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức quyến rũ từ những đồi cát