Theo dõi trên

Suối Cát điêu tàn ngay cửa ngõ vào thành phố

09/08/2023, 16:25

BTO- Đi qua vòng xoay phía Nam có tấm biển thật to: “Thành phố Phan Thiết kính chào quý khách” chừng hơn 100 mét, nhìn bên tay phải là thấy khu du lịch Suối Cát giờ trông điêu tàn như một phế tích. Khu vui chơi giải trí này xưa đông vui, nhộn nhịp với rất nhiều trò chơi hấp dẫn, giờ bỏ hoang, đổ nát, rêu phong đến nỗi có người ví “trông như một phim trường kinh dị”.

screenshot_1691573214.png
Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát bỏ hoang.

Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát rộng hơn 30 ha, nằm ở ngay cửa ngõ phía Nam TP. Phan Thiết, được cấp phép và đi vào hoạt động năm 2010, cho đến năm 2015 thì dừng hoạt động cho đến nay. Qua 8 năm bỏ hoang, các công trình kiến trúc, khu vui chơi, nhà hàng, khách sạn… xuống cấp trầm trọng, lùm bụi bao phủ, ảnh hưởng mỹ quan cửa ngõ thành phố, lãng phí lớn tài nguyên đất đai. Người dân kiến nghị cần sớm thu hồi dự án Khu du lịch Suối Cát để làm công trình khác ý nghĩa hơn, hoặc giao cho nhà đầu tư khác có tiềm lực tài chính để xây dựng khu vui chơi giải trí quy mô, phục vụ nhu cầu của du khách khi đến thành phố này.

Nhưng theo Sở KH&ĐT cho biết: Do trong quá trình hoạt động, Công ty Suối Cát có phát sinh nợ và mất khả năng thanh toán. Hiện nay Cục Thi hành án dân sự đang thực hiện việc kê biên tài sản để thu hồi nợ, nên chưa thể thu hồi dự án. Sau khi Cục thi hành án xử lý xong tài sản, Sở KH&ĐT sẽ hướng dẫn nhà đầu tư trúng đấu giá thực hiện dự án theo quy định.

KHÔI NGUYÊN


(6) Bình luận
Bài liên quan
Dưới bờ kè nhiều chất thải
BTO-Những ngày cuối tháng 7/2023 do ảnh hưởng của bão, tại khu vực Cảng cá Phú Hải (Phan Thiết) và dọc bờ kè, hàng chục tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu tránh bão. Duy chỉ có một khoảng trống giáp với khu vực Cảng cá Phú Hải ít tàu thuyền neo đậu.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suối Cát điêu tàn ngay cửa ngõ vào thành phố