Theo dõi trên

“Tiểu đường” bất đắc dĩ

03/08/2023, 10:55

BTO- Khi lưu thông trên đường cao tốc, thỉnh thoảng lại thấy một xe phải tấp vào dừng đỗ ở làn khẩn cấp, để cho tài xế và hành khách giải quyết “nhu cầu”.

Việc “tiểu đường” bất đắc dĩ này vừa làm mất mỹ quan, gây nguy hiểm vì vi phạm luật GTĐB, còn làm ô nhiễm môi trường nữa, nhưng không có cách nào khác. Khi mà cả 4 đoạn tuyến cao tốc vừa đưa vào khai thác như: Mai Sơn - QL 45 (60 km), Nha Trang - Cam Lâm (50 km),Vĩnh Hảo - Phan Thiết (100 km), Phan Thiết - Dầu Giây (99 km) đều không có trạm dừng nghỉ.

dji_0713.jpg
Đường cao tốc qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. 

Toàn tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Dầu Giây - Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 250 km, chỉ có duy nhất một trạm dừng nghỉ tại km 41 cao tốc TP. HCM - Long Thành -Dầu Giây nên quá tải. Khách phải xếp hàng dài (có khi mất nửa tiếng đồng hồ) để chờ đi vệ sinh, rất bất tiện.

Được biết, 8 trạm dừng nghỉ thuộc các dự án cao tốc mới đưa vào khai thác kể trên đã quy hoạch (chưa biết khi nào xây), theo lộ trình do Bộ GT-VT đưa ra thì phải đến cuối năm 2024 mới đưa vào hoạt động.

Người dân không thể chờ đợi hơn một năm nữa để giải quyết “nhu cầu bí bách” hàng ngày, hàng giờ này. Nghe nói , trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua xã Hàm Liêm - Hàm Thuận Bắc, người dân địa phương vừa làm “từ thiện” bằng cách dựng lên một nhà vệ sinh 0 đồng ven đường!

Việc cấp bách là tại các vị trí đã quy hoạch làm trạm dừng nghỉ trên cao tốc, mặt bằng đã có, cần khẩn trương mở đường từ cao tốc rẽ vào và làm ngay nhà vệ sinh tạm, cho người dân giải quyết “nhu cầu”.

Trạm dừng nghỉ đáng lẽ phải đưa vào hoạt động đồng bộ, cùng lúc với đường cao tốc. Đây là bài học kinh nghiệm mà ngành GT-VT phải rút ra, với các dự án cao tốc đang và sắp xây dựng.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những hình ảnh chưa đẹp tại Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết
Rác, xà bần, phế thải, hàng rào B40… đang làm giảm mỹ quan ở Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, nhất là khu vực giáp ranh với khu dân cư.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiểu đường” bất đắc dĩ