Theo dõi trên

Tái diễn tình trạng phát tán tài liệu liên quan Pháp luân công

11/05/2022, 05:23

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã tái diễn hoạt động phát tán tài liệu Pháp luân công dưới hình thức lôi kéo những người nhẹ dạ, người đang bị bệnh hoặc có người thân bị bệnh tham gia tập luyện Pháp luân công sẽ được hoàn toàn khỏi bệnh.

Những ngày qua, trên địa bàn xã Vĩnh Hảo (Tuy Phong), nhiều người dân sinh sống dọc quốc lộ 1A nhận được một số tín vật truyền bá về Pháp luân công. Ngoài tờ rơi giới thiệu pháp luân đại pháp, người dân còn được các thanh niên lạ mặt phát móc khóa hoa sen có in Pháp luân công, thẻ bình an và một số tài liệu khác. Theo người dân nơi đây, tầm giờ trưa, có 2 thanh niên lạ mặt đi dọc quốc lộ 1A rồi nhét các tài liệu này vào khe cửa các nhà dân. Nếu có người nào tò mò hỏi thì được các thanh niên này hướng dẫn tận tình, cách thức tham gia với chiêu bài “tập luyện khí công để chữa trị bách bệnh”, hoặc tuyên truyền các chủ đề về “chân, thiện, mỹ” nhưng thực chất là mê tín dị đoan, thần thánh hóa vấn đề sức khỏe. Song song với việc lợi dụng tập luyện Pháp luân công, một số đối tượng đã lôi kéo, tập hợp lực lượng tham gia các hoạt động chính trị, có các luận điệu phản khoa học, phản văn hóa. Trước sự việc trên, Công an xã Vĩnh Hảo đã khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tự do tín ngưỡng, tôn giáo; tránh bị lợi dụng, lôi kéo vào các hoạt động của Pháp luân công. Khi phát hiện hoạt động tuyên truyền, phát tán tài liệu, tụ tập luyện tập Pháp luân công cần báo ngay cho chính quyền, cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

9410aa0902dbc3859aca.jpg
Móc khóa hoa sen được các đối tượng phát cho người dân
90b55094f84639186057.jpg
Cùng nhiều tờ rơi, thẻ bình an liên quan đến Pháp Luân công

Không riêng gì địa bàn xã Vĩnh Hảo, những ngày qua ở khu vực thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, người dân cũng phát hiện có người tuyên truyền, phát tán tài liệu liên quan đến Pháp luân công nhằm lôi kéo người dân tham gia tập luyện. Qua điều tra, ngày 4/5/2022, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Hoàng Huy (sinh năm 1998) trú tại thôn Ba Bàu, xã Hàm Thạnh về hành vi tàng trữ, phát hành xuất bản ấn phẩm không có nguồn gốc với số tiền 7,5 triệu đồng. Qua quá trình làm việc, các hộ dân đã giao nộp và thu giữ tại nơi ở của đối tượng 124 móc khóa hoa sen có in tag pháp luân công, 290 thẻ bình an, 104 tờ rơi giới thiệu pháp luân đại pháp, 67 sách tu luyện cổ xưa, 5 sách tìm về chân thiện nhẫn, 45 sách hướng dẫn tập luyện, tuyên truyền Pháp luân công.

962fb83510e7d1b988f6.jpg
Phan Hoàng Huy bị xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm không có nguồn gốc (ảnh: CA Hàm Thuận Nam)

Theo Công an huyện Hàm Thuận Nam, Pháp luân công không phải là tổ chức tôn giáo, chưa được Nhà nước cho phép hoạt động. Bản chất của Pháp luân công là lợi dụng việc tập luyện để lôi kéo, tập hợp lực lượng tham gia các hoạt động chính trị, gây rối an ninh trật tự, có các luận điệu phản khoa học, phản văn hóa như tập luyện có thể chữa được mọi bệnh tật, kể cả ung thư... Do đó, người dân cần cảnh giác, tránh bị các đối tượng lợi dụng kêu gọi luyện tập chữa bệnh để lôi kéo tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Khi phát hiện các đối tượng tuyên truyền cần báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương. Nếu tham gia mạng xã hội, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không chia sẻ, bình luận các trang mạng liên quan đến Pháp luân công để tránh tiếp tay cho hoạt động bất hợp pháp này.

Được biết, cách đây 2 năm trên địa bàn TP. Phan Thiết cũng từng xuất hiện tình trạng phát tán tài liệu Pháp luân công ngay thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các đối tượng này lợi dụng việc phát khẩu trang miễn phí đã phát tán tài liệu, tuyên truyền Pháp luân công, lôi kéo mọi người tham gia. Sau một thời gian vắng bóng thì tình trạng này đang tái diễn ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Vì thế, người dân cần hết sức cảnh giác, nếu tiếp nhận các tài liệu này cần báo ngay chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một số thủ đoạn lừa đảo mới người dân cần cảnh giác
Bên cạnh những thủ đoạn lừa đảo cũ như giả danh nhân viên tòa án, nhân viên thu cước viễn thông... thời gian gần đây xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo mới rất tinh vi khiến người dân dễ bị “sập bẫy”.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái diễn tình trạng phát tán tài liệu liên quan Pháp luân công