Theo dõi trên

Tạm dừng tuyển dụng công chức để chờ phê duyệt đề án

15/02/2016, 09:49

BT- Ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ tại xã Sùng Nhơn (Đức Linh) phản ánh: Những năm gần đây việc thi tuyển, xét tuyển cán bộ công chức, viên chức thường từ 2 đến 3 năm mới thực hiện một lần, nhất là thi tuyển, xét tuyển đội ngũ giáo viên nhiều năm mới thực hiện nên ảnh hưởng đến quyền lợi của giáo viên.

Tìm hiểu vấn đề trên chúng tôi được biết: Kể từ khi Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức có hiệu lực thi hành, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo tổ chức thực hiện các kỳ tuyển dụng thông qua hình thức thi tuyển và xét tuyển công chức hoặc viên chức nhà nước. Năm 2013 khi triển khai thực hiện xây dựng đề án vị trí, việc làm tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo quy định của Bộ Nội vụ thì UBND tỉnh Bình Thuận đã tạm dừng việc tổ chức tuyển dụng công chức cho đến khi Bộ Nội vụ phê duyệt đề án vị trí việc làm. Dự kiến đề án này sẽ được Bộ Nội vụ phê duyệt trong năm 2016.

Đối với nguồn nhân lực của ngành giáo dục và y tế được căn cứ theo chỉ tiêu phân bổ biên chế của ngành giáo dục và y tế được HĐND tỉnh thông qua; UBND tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thực hiện việc tuyển dụng viên chức ngành y tế năm 2013 và tuyển dụng giáo viên năm 2014. Trong năm 2015, tỉnh đã tổ chức xong việc tuyển dụng giáo viên bậc mầm non vào ngày 7/11/2015 và thực hiện thi tuyển, xét tuyển giáo viên cấp tiểu học vào cuối năm 2015; đối với giáo viên cấp THCS sẽ được thực hiện thi tuyển, xét tuyển trong năm 2016. Riêng giáo viên THPT do số lượng giáo viên hiện có đã vượt số biên chế giáo viên được giao nên UBND tỉnh chỉ đạo tạm thời chưa thực hiện việc tuyển dụng giáo viên cấp THPT.

Như vậy, từ năm 2013 đến nay UBND tỉnh tạm dừng tổ chức tuyển dụng công chức để chờ Bộ Nội vụ phê duyệt đề án vị trí việc làm tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; đối với giáo viên THPT tạm thời chưa tuyển dụng vì số giáo viên hiện có đã vượt biên chế.

SÔNG HƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng tuyển dụng công chức để chờ phê duyệt đề án