Theo dõi trên

Tánh Linh: Người lao động của doanh nghiệp được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần 1 lần

07/12/2021, 16:25

UBND huyện Tánh Linh cho biết, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo các điều kiện để hoạt động sản xuất của doanh nghiệp được liên tục, huyện vừa đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống (cơ sở kinh doanh) trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ.

 Theo đó, các cơ sở kinh doanh phải thực hiện nghiêm phương án hoạt động, sản xuất được phê duyệt, quán triệt người lao động tại doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại vùng đỏ, vùng cam, hạn chế đi lại, tiếp xúc, giao lưu và đến nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

xn-cv.jpg
Xét nghiệm Covid-19 cho người lao động (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cơ sở kinh doanh phải tăng tần suất thực hiện việc xét nghiệm tầm soát cho Covid-19 người lao động, đảm bảo ít nhất 1 lần/tuần. Trường hợp cơ sở kinh doanh có người nghi nhiễm Covid-19 (F0) thì triển khai ngay theo kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị đã xây dựng và được cấp thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn, trạm y tế, Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh, Phòng khám đa khoa Bắc Ruộng tập trung triển khai truy vết, khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời để khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

UBND các xã, thị trấn và Phòng Kinh tế - Hạ tầng kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch của từng cơ sở kinh doanh. Nếu phát hiện doanh nghiệp cố tình vi phạm hoặc gây cản trở hoạt động của lực lượng phòng chống dịch thì tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định. Theo thông báo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh thì Tánh Linh thuộc vùng cam, riêng xã Gia Huynh (Tánh Linh) thuộc vùng đỏ.

HỮU PHÚC

HỮU PHÚC

Bài liên quan
Tánh Linh: Yêu cầu các lái xe, phụ xe phải xét nghiệm Covid-19 hàng tuần
BTO- UBND huyện Tánh Linh cho biết, thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện vận tải hàng hóa trên địa bàn huyện còn nhiều sơ hở, hạn chế, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn huyện rất cao. Trên thực tế, có một số lái xe, phụ xe đi giao, nhận hàng từ các tỉnh, thành phố về địa phương làm lây nhiễm dịch bệnh cho người trong gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Người lao động của doanh nghiệp được xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần 1 lần