Theo dõi trên

Thị trường đồ trang trí tết kém nhộn nhịp

10/01/2022, 08:49

BT- Thị trường đồ trang trí đã khởi động với nhiều mẫu mã, chủng loại để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, khác với mọi năm, thời điểm này sức mua không nhộn nhịp.

khach-hang-tet.1111.jpg
Các mặt hàng đồ trang trí tết có sức mua chậm.

Tết đến là dịp để mọi người, mọi nhà sum họp. Theo truyền thống, cuối năm mọi người lại trang hoàng nhà cửa sao cho rộn ràng sắc xuân gửi gắm hy vọng một năm đầm ấm, hạnh phúc, sung túc hơn. Trong đó, chủ đạo vẫn là những chiếc đèn lồng, dây trang trí, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường, hoa giả... với hai màu chủ đạo đỏ, vàng. Các vật trang trí được sản xuất từ thủ công đến công nghệ hiện đại, trong nước lẫn nhập khẩu. Tùy theo điều kiện mà sắm sửa loại có giá từ vài chục ngàn đồng hay 1 triệu đồng.

Trên các con đường Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ (TP. Phan Thiết), những bông hoa vải, ánh đèn nhấp nháy rực rỡ sắc màu và màu vàng của con hổ - linh vật năm nay được in cách điệu với các kiểu dáng khác nhau được bày đầy kệ, nhưng lượng khách hàng tới mua sắm thưa vắng. Theo chia sẻ của chủ các cửa hàng, năm nay giá mặt hàng trang trí tăng nhẹ do chi phí vận chuyển, giá nguyên liệu đầu vào cao. Cụ thể, dây treo túi vàng giá 15.000 đồng, câu đối giá từ 100.000 - 250.000 đồng/đôi, đèn led giá 150.000 đồng, dây treo trang trí hình hổ vàng giá dao động từ 20.000 – 200.000 đồng/sợi, tùy kích thước và kiểu dáng, vật phẩm phong thủy cóc ngậm tiền, mèo thần tài giá từ 120.000 đồng trở lên. Còn mặt hàng hoa giả khá đa dạng và đẹp mắt. Với công nghệ ngày càng cao, các sản phẩm được sản xuất rất chất lượng, chân thực không thua kém hoa thật. Nguyên liệu được làm từ vải, đá, nhựa, giấy, gỗ và được chia làm nhiều loại theo phong cách sử dụng như hoa cành, cắm bình, treo tường, để bàn. Hoa giả phong phú các loại, gồm cẩm tú cầu, mộc lan, hoa ly, hoa hồng, mai, đào, tầm xuân, các loại lan, cúc...

Đặc biệt, sau trào lưu cắm cành quả hay cành hoa độc lạ, thì thời điểm này những bông lúa mạch vàng tươi lại được nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Nhờ được sấy khô, kèm lời giới thiệu dùng trang trí trong thời gian dài mà không phai màu, có chiều cao hợp lý từ 60 - 80cm, với giá dao động từ 50.000 – 90.0000 đồng/bó 100 bông. Bông có màu kim tiền, biểu tượng cho sự ấm no đầy đủ, giàu sang phú quý. Người cắm chỉ cần cắt cành phù hợp với kích thước của bình, không mất thời gian để tạo kiểu như các loại hoa khác.

Mặc dù các mặt hàng trang trí khá đa dạng, nhưng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn, thời điểm này sức mua còn chậm. Khách mua lẻ còn ít, chủ yếu đến xem hàng. Thêm nữa nhiều người có tâm lý đợi gần tết mới sắm một thể. Dù công việc kinh doanh không suôn sẻ như mọi năm, nhưng các tiểu thương vẫn hy vọng tình hình mua bán sẽ khởi sắc hơn trong 1 - 2 tuần tới, để có thể trang trải sau 1 năm quá vất vả.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thú chơi cây kiểng ngày tết
BT- Vài năm trở lại đây, xu hướng chơi hoa và cây kiểng đã trở thành nhu cầu nhằm tạo nét đẹp thanh tao trong dịp tết.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường đồ trang trí tết kém nhộn nhịp