Theo dõi trên

Trao nhà và tặng 150 phần quà cho người nghèo

16/05/2023, 09:01

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình vừa bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Sắn Lìn, hộ nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số, thường trú tại thôn Sông Khiêng.

Căn nhà có diện tích 30 m2, rộng rãi, thoáng mát với tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bắc Bình hỗ trợ 30 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân phụ thêm. Được biết, gia đình ông Lìn có 5 thành viên sống trong căn nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn; thu nhập hàng ngày bằng việc làm nương rẫy, lại đang nuôi 3 con nhỏ đang tuổi ăn học nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa, nâng cấp nhà. Dịp này, Mặt trận xã đã vận động mạnh thường quân tặng gia đình 1 bộ bàn ghế và 1 tủ đựng quần áo chúc mừng tân gia.

song-luy.jpg

Trước đó, tại xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) và xã Suối Kiết (Tánh Linh) , các mạnh thường quân, nhóm thiện nguyện tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá từ 250.000-350.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, nước tương... cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn tại địa phương.

img_20230515_153914.jpg

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của cả cộng đồng nhằm giúp cho người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm niềm vui, động lực để vươn lên ổn định đời sống.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hành khách bức xúc vì nhà xe không đi tuyến cao tốc
Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào khai thác rút ngắn khoảng cách hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đến trung tâm du lịch Phan Thiết – Mũi Né chỉ còn 2,5 tiếng. Đây là tín hiệu vui cho người dân nhưng hiện nay hầu hết các nhà xe vẫn khai thác chở khách ở tuyến quốc lộ 1A khiến hành khách bức xúc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà và tặng 150 phần quà cho người nghèo