Theo dõi trên

Trao "sức khỏe " cho học sinh vùng cao

29/12/2021, 16:27

Hơn 300 ngày trôi qua, trong đại dịch Covid đã có nhiều địa phương với sự nỗ lực của riêng mình để giành lại từng mảng xanh.

Và khi, mọi thứ hiện trở nên  bình thường nhất, là lúc nhiều người bắt đầu đối mặt với những lo toan mới hơn, trong cuộc sống "bình thường mới". Các em học sinh ở nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa,  vùng đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu bước vào giai đoạn vượt qua thử thách đó. 

Không còn lo những bữa ăn vì cha mẹ không được đi làm, mà  hành trình  con chữ của các em phải được bảo vệ như là cách để gìn giữ cho tương lai. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Quỹ Tâm nguyện Việt hỗ trợ cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế ở Hàm Thuận Nam, Bắc Bình, Tuy Phong.

unnamed-4.jpg
Trao tặng cho các học sinh Trường TH Phan Dũng và Phong Phú

Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Cần 1, chia sẻ tại buổi nhận thẻ bảo hiểm y tế cho học trò: "Trong thời điểm dịch bệnh, nên gia đình các em không thể đi làm được. Cả trường có 118 trường hợp học sinh nghèo, thì việc mua bảo hiểm y tế trong năm học mới sẽ rất khó khăn. Nói thật, mình chuyển lên đây, thấy hoàn cảnh học trò thương lắm".

Trong các địa phương, có lẽ Tuy Phong có số thẻ được trao tặng gần một nửa. Thời điểm đó, Tuy  Phong đang là vùng đỏ nên trong lần trao đầu tiên chỉ có vỏn vẹn vài người cả cán bộ Hội và đại diện thầy cô giáo. Riêng xã Phú Lạc đã trao 118 thẻ bảo hiểm y tế. "Không còn những chuyến hàng, nhưng thay vào đó là vấn đề căn cơ hơn trong hiện tại, vì sau dịch sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đồng bào dân tộc thiểu số sẽ khó khăn , nên Hội đã vận động để thực hiện chương trình này" - bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết. Chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng là học sinh nghèo không chỉ là hành động "trao tặng sức khoẻ", mà còn  nhằm chia sẻ bớt gánh nặng kinh tế cho nhiều gia đình đồng bào dân tộc thiểu số. Một thẻ bảo hiểm y tế có thể nhỏ, nhưng trong  trường hợp cấp thiết  sẽ là cứu cánh, giúp cho các bậc phụ huynh bớt lo toan. 

dsc08389.jpg
Các trường ở Hàm Cần nhận thẻ Bảo hiểm cho học sinh

Quỹ Tâm Nguyện Việt đã có chương trình kết nối mang tinh thần tương thân tương ái theo một cách nghĩ dài hơn, sâu hơn khi lựa chọn hành trình chăm sóc sức khoẻ cho các em học sinh nghèo ở những vùng xa xôi. Hy vọng những chiếc thẻ bảo hiểm y tế nhỏ nhoi, sẽ là động lực để nâng những bước chân non trẻ tự tin đến lớp, đến trường khi mọi thứ đã quay về với đời sống thường nhật. Dù có thể chưa được rộng rãi ở nhiều huyện, thị xã hay thành phố nhưng việc trao tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm ở Phong Phú, Phan Dũng, Phú Lạc (Tuy Phong), Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) và huyện Bắc Bình, với số tiền hơn 500 triệu đồng của quỹ Tâm Nguyện Việt ủng hộ cho các địa phương, như là sự chung tay sau cơn đại dịch.

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Vùng cao Phan Tiến trúng vụ bắp
BT- Không chỉ phơi ngoài sân, bắp còn được phơi trên cả các tuyến đường giao thông nông thôn mới vàng rực; xe tải, xe công nông tấp nập vận chuyển bắp. Đó là những hình ảnh ở xã vùng cao Phan Tiến (Bắc Bình) vào thời điểm này khi nông dân nơi đây được mùa, trúng giá bắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao "sức khỏe " cho học sinh vùng cao