Theo dõi trên

Triều Tiên: Tên lửa Hwasong-15 có thể tấn công mọi vị trí trên đất Mỹ

29/11/2017, 16:01

Ngay sau khi thực hiện vụ phóng tên lửa mới nhất sáng 29/11, Triều Tiên tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể tấn công mọi vị trí trên đất Mỹ.

CNN dẫn tuyên bố từ phía Bình Nhưỡng nhấn mạnh tên lửa Hwasong-15 “đã đạt được mục tiêu hoàn thiện chương trình phát triển hệ thống tên lửa của Triều Tiên”.

                
      
      Một vụ phóng tên lửa    của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Truyền thông Triều Tiên khẳng định, tên lửa Hwasong-15 là “tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất” và có thể “mang theo đầu đạn siêu lớn và siêu trọng” lên đến độ cao “chưa từng có trước đây” là gần 4.500km.

Cũng theo truyền thông Triều Tiên, vụ thử tên lửa mới nhất của nước này đã thành công mà không “gây ra tác động tiêu cực nào” đến an ninh của các nước láng giềng.

Cùng ngày, Đảng Lao động Triều Tiên cũng ra tuyên bố khẳng định, Triều Tiên sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa và hạt nhân cũng như phát triển kho vũ khi của mình “cho đến khi nào Mỹ và các đồng minh còn giữ thái độ thù địch và tìm cách xâm chiếm Triều Tiên”.

Vụ phóng tên lửa sáng 29/11 của Triều Tiên:

Tên lửa Hwasong-15 được phóng vào lúc 3h sáng (giờ địa phương) tại Pyongsong, phía Nam tỉnh Pyongan.

Hwasong-15 là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14.

Trong vụ phóng tên lửa sáng 29/11, tên lửa Hwasong-15 được phóng theo phương gần như thẳng đứng và đạt đến độ cao tối đa 4,475km- cao nhất từ trước đến nay.

Sau khi bay được khoảng 900km trên không, quả tên lửa này rơi xuống Vùng Đặc quyền Kinh tế trên biển Nhật Bản.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên: Tên lửa Hwasong-15 có thể tấn công mọi vị trí trên đất Mỹ