Theo dõi trên

Truyền thông, kiểm soát việc hút thuốc lá

05/12/2023, 05:16

Hơn 128 đại biểu đến từ các đơn vị y tế, trường học trong tỉnh vừa tham gia hội nghị tập huấn và giám sát phòng, chống tác hại của thuốc lá do Tổng hội Y học Việt Nam và Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá – Bộ Y tế phối hợp Sở Y tế Bình Thuận tổ chức.

Tại hội nghị, các chuyên gia phổ biến các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; công tác triển khai luật của Bộ Y tế; tác hại của thuốc lá truyền thống, thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tới sức khỏe con người; mối liên quan giữa hút thuốc lá và Covid-19. Đồng thời, hướng dẫn thực hiện nơi làm việc không khói thuốc lá; đặc biệt là xây dựng môi trường không thuốc lá, cai nghiện và kinh nghiệm để cai nghiện thuốc lá thành công.

nguyen-van-kinh.jpg
Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng hội Y học Việt Nam.

Trước ngày diễn ra hội nghị, Tổng hội Y học Việt Nam cùng Sở Y tế Bình Thuận và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, trường học ở Phan Thiết và Hàm Thuận Bắc.

Theo Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng hội Y học Việt Nam, để triển khai các hoạt động truyền thông, kiểm soát việc hút thuốc lá, giám sát việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, không riêng gì 1 tỉnh mà tất cả các tỉnh, thành cần có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn thể người dân. Đây là việc làm thường xuyên, cung cấp thông tin cho người dân thấu hiểu tác hại thuốc lá, chung tay cùng ngành y tế chống lại tác hại này. Từ đó người dân dần dần cai thuốc và bỏ hút thuốc lá.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thầy thuốc quân y rèn luyện y đức
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ khám, điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và y tế dự phòng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và cho nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận ngày càng tạo được niềm tin, sự yêu mến của mọi người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông, kiểm soát việc hút thuốc lá