Theo dõi trên

Tuy Phong: Dự kiến khoảng 700 bệnh nhân nghèo được khám, phẫu thuật mắt miễn phí

02/03/2023, 05:52

Theo UBND huyện, ngày 4/3, các bác sĩ chuyên khoa mắt - Chi hội Nhân Ái – TP.HCM sẽ tổ chức khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Dự kiến trong đợt này sẽ tiếp nhận khám các bệnh về mắt cho 500 bệnh nhân và phẫu thuật cho 200 người bị đục thủy tinh thể, mộng mắt tại Trung tâm Y tế huyện. Toàn bộ kinh phí khám, phẫu thuật do các mạnh thường quân TP.HCM tài trợ.

Để nhiều người biết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan truyền thông, Hội Người cao tuổi, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi, Ban điều hành thôn, khu phố, công chức phụ trách công tác bảo trợ tăng cường tuyên truyền rộng rãi thông tin hữu ích này để nhân dân được biết, nhất là những người có bệnh về mắt, đục thủy tinh thể, mộng mắt đăng ký khám, phẫu thuật. Đặc biệt, những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng cao... sẽ được hỗ trợ phương tiện đi lại khi tham gia chương trình theo quy định.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của các bác sĩ chuyên khoa mắt - Chi hội Nhân Ái – TP.HCM đối với bệnh nhân nghèo của huyện Tuy Phong. Vì vậy, chương trình này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp những bệnh nhân nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện có cơ hội sớm điều trị các bệnh về mắt, tìm lại ánh sáng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Tuy Phong
UBND huyện Tuy Phong vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm tái lập huyện (1/6/1983 - 1/6/2023) nhằm phát huy những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Chuỗi các hoạt động này cũng nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Dự kiến khoảng 700 bệnh nhân nghèo được khám, phẫu thuật mắt miễn phí