Theo dõi trên

Tuy Phong:Khẩn trương áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ 4

20/11/2021, 09:07

BTO- UBND huyện Tuy Phong vừa có công văn hỏa tốc về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ 4 (vùng đỏ) trên địa bàn.

Theo đó, bắt đầu từ 17 giờ ngày 21/11/2021, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn huyện Tuy Phong áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 4 (vùng đỏ) tại Điều 10, Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 2780 ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh.

Cụ thể, việc đi lại giữa các xã, thị trấn trong huyện: Người dân ở tất cả các xã, thị trấn không được ra, vào địa phương mình, trừ các trường hợp đặc biệt như đưa bệnh nhân đi cấp cứu, công tác cứu hỏa, thiên tai, phòng chống dịch, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ, xe đưa rước công nhân được đi ngang qua (không được phép dừng, đỗ)… Người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn huyện nhưng phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo quy định của địa phương nơi đến.

Chốt kiểm soát dịch tại thị trấn Liên Hương.

Những người ngoài huyện Tuy Phong vào địa bàn huyện đều phải khai báo y tế bắt buộc tại các chốt kiểm soát dịch, trạm y tế tại các xã, thị trấn để được hướng dẫn cách ly y tế hoặc tự theo dõi sức khỏe. Đối với thuyền viên tàu cá, tàu vận tải thì khai báo y tế tại trạm kiểm soát biên phòng. Mặt khác, dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, tắm biển. Riêng việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội huyện, trong tỉnh hoặc liên tỉnh vẫn hoạt động…

UBND huyện Tuy Phong cũng yêu cầu trong thời gian không quá 2 ngày kể từ ngày công bố cấp độ dịch, tập trung xét nghiệm cho các khu vực có nguy cơ lây lan cao, các khu phong tỏa, người cách ly tại nhà... Trường hợp phát sinh thêm ca mắc mới thì khoanh vùng, tiếp tục xét nghiệm nhóm người có nguy cơ cao lần 2 trong thời gian không quá 3 ngày tính từ lần xét nghiệm thứ nhất (ngoài khu vực cách ly y tế).

Được biết, chiều 19/11, UBND tỉnh đã có văn bản điều chỉnh cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo đó, nâng cấp độ dịch áp dụng từ 00 giờ ngày 22/11/2021 tại huyện Tuy Phong lên cấp 4 (vùng đỏ). Trong đó, toàn huyện có 3 xã, thị trấn vùng đỏ gồm Hòa Minh, Liên Hương, Phan Rí Cửa. Trong ngày 19/11, Sở Y tế công bố huyện Tuy Phong có 64 ca mắc mới (60 ca cộng đồng). Tính từ 27/4/2021 đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 920 ca mắc Covid-19.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong:Khẩn trương áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ 4