Theo dõi trên

Tuy Phong: Tăng cường kiểm tra xử lý các đối tượng khai thác cát

30/11/2022, 05:15 - Lượt đọc: 444

Xã Phong Phú, Tuy Phong từng có tình trạng các đối tượng khai thác, vận chuyển cát trái phép trên địa bàn xã, nhiều đối tượng thường lén lút khai thác, vận chuyển cát, làm hư hỏng các tuyến đường giao thông nông thôn.

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã tuần tra, kiểm tra, xử phạt 33 vụ/36 đối tượng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép, với số tiền 375,46 triệu đồng. Trong đó có 17 vụ/19 đối tượng khai thác cát trái phép và 16 vụ/17 đối tượng mua bán, vận chuyển khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp. Tổ kiểm tra liên ngành huyện đã thường xuyên phối hợp với UBND xã Phong Phú tổ chức nhiều đợt kiểm tra tại khu vực thôn La Bá và lập chốt kiểm tra 24/24 giờ tại khu vực mỏ cát thôn La Bá. Qua kiểm tra đã phát hiện các đối tượng đang tàng trữ khoảng 200 m3 cát không rõ nguồn gốc tại thôn La Bá, nhưng không xác định được đối tượng, chỉ có 1 xe máy múc gần bãi cát. Sau khi thẩm tra xác minh đã làm rõ đối tượng khai thác tàng trữ cát là ông Nguyễn Phú Linh, thôn La Bá, xã Phong Phú, nên UBND xã đã mời ông Linh đến làm việc xác định hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác, tàng trữ khoáng sản trái phép. Đồng thời, Tổ kiểm tra liên ngành huyện cùng với Công an huyện đã kiểm tra, phát hiện một số đối tượng khai thác cát trái phép tại thôn La Bá, nhưng không bắt được quả tang các đối tượng, chỉ tạm giữ 1 chiếc xe múc chưa xác định được chủ phương tiện. Hiện UBND huyện đã giao cho Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương xác minh, làm rõ đối tượng, chủ phương tiện khai thác khoáng sản trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật. Tại khu vực thôn La Bá có 1 mỏ cát xây dựng, với diện tích 1,13 ha của Công ty TNHH MTV Phú Phan đã trúng đấu giá khai thác, nên công ty đã thuê người canh giữ mỏ cát, nhằm ngăn chặn tình trạng các đối tượng vào mỏ khai thác cát trái phép.

Trong thời gian tới, Tổ kiểm tra liên ngành huyện tiếp tục phối hợp với UBND xã Phong Phú tăng cường kiểm tra, xử lý các đối tượng khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn xã, không để phát sinh điểm nóng về khai thác cát. Hàng tháng, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện, các ngành chức năng huyện, UBND xã Phong Phú kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, làm hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường giao thông nông thôn.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em
Dựa trên quan điểm lấy phụ nữ làm trung tâm, vừa là chủ thể hành động, vừa là đối tượng thụ hưởng, qua 4 năm thực hiện Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, từng bước khẳng định vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tăng cường kiểm tra xử lý các đối tượng khai thác cát