Theo dõi trên

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho thuyền trưởng, chủ phương tiện ở La Gi

06/04/2023, 15:51

BTO- Sáng 6/4, tại phường Phước Hội, Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp Đồn Biên phòng Phước Lộc (BĐBP tỉnh), Phòng Kinh tế (thị xã La Gi) tổ chức tuyên truyền các nội dung về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho 96 thuyền trưởng, chủ phương tiện đánh bắt xa bờ trên địa bàn thị xã La Gi.

Tại buổi tuyên truyền, các thuyền trưởng, chủ phương tiện đã được các báo cáo viên truyền đạt nội dung cơ bản, trọng tâm của Luật Thuỷ sản 2017 và các nghị định liên quan.

Cũng tại đây, ngư dân tham dự còn được thông tin về kế hoạch, các biện pháp triển khai của các lực lượng chức năng trong việc phòng, chống khai thác IUU; quy định pháp luật và việc xử lý nghiêm của lực lượng chức năng đối với hành vi tắt kết nối thiết bị giám sát hành trình tàu cá khi khai thác trên biển và xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp. Giải đáp về quy trình, thủ tục để được nhận hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg; các vụ việc vi phạm thường xuyên xảy ra và cách phòng tránh…

Qua buổi tuyên truyền góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục cũng như cung cấp kịp thời, thường xuyên các quy định của pháp luật, đặc biệt là các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của chủ phương tiện, thuyền trưởng trong khai thác sản và tránh vi phạm quy định về khai thác IUU trong quá trình đánh bắt trên biển.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lan tỏa và thi đua sôi nổi các công trình, phần việc chào mừng
Trên khắp các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn đều rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Bắc. Những công trình, cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang như minh chứng cho sự đổi thay mạnh mẽ của vùng đất anh hùng.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho thuyền trưởng, chủ phương tiện ở La Gi