Theo dõi trên

Tuyên truyền, vận động các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia BHYT

06/09/2022, 05:40

Đó là yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy gửi đến các ban, ngành liên quan, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đối với bản thân và gia đình.

ra-quan-tuyen-truyen.jpg
Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các văn bản chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách về bảo hiểm y tế, góp phần đẩy nhanh thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng Luật BHYT nhằm vận động người dân tham gia BHYT tự đóng. Triển khai có hiệu quả hệ thống mạng lưới tổ dịch vụ thu BHXH, BHYT, phù hợp với quy định của Luật BHYT và các quy định pháp luật hiện hành, gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia BHYT.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Báo Bình Thuận tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền dưới nhiều hình thức để đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức, tự lực vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; phối hợp tuyên truyền các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nâng cao thu nhập, tạo điều kiện cho người dân sinh sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia BHYT cho bản thân và gia đình. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình đời sống của đồng bào, kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ đóng BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho đồng bào được khám, chữa bệnh bằng BHYT.

Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố phải quán triệt và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mục tiêu bao phủ BHYT trong giai đoạn 2022 - 2025 theo Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Trong đó cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu đi đầu trong việc vận động người thân, gia đình tích cực tham gia BHYT, góp phần thực hiện tốt tỷ lệ bao phủ BHYT vào cuối năm 2025 đạt 95% dân số toàn tỉnh.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 27 năm thành lập Bảo hiểm xã hội Bình Thuận ( 4/8/1995-4/8/2022): HIỆN ĐẠI, CHUYÊN NGHIỆP, ĐÁP ỨNG HÀI LÒNG NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP
Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam không ngừng đổi mới, phát triển trên tất cả các lĩnh vực lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đóng góp to lớn trong sự nghiệp An sinh xã hội của đất nước.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền, vận động các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia BHYT