Theo dõi trên

Viết tiếp “dịch tín dụng đen” hoành hành: Muốn chết vì vướng… “ác mộng” tín dụng đen

24/10/2018, 16:56

BTO- Khi Báo Bình Thuận đang có loạt bài về tình hình cho vay nặng lãi bành trướng trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây, thì chúng tôi lại tiếp tục nhận được nhiều phản hồi cũng như đơn kêu cứu của nhiều nạn nhân khi lỡ dính vào “bẫy” của “tín dụng đen”. Trong đó có lá đơn kêu cứu của chị K.A. đang rơi vào đường cùng và chỉ muốn tìm đến cái chết để thoát nợ.

                
      Nhà chị K.A. bị nhóm đòi nợ thuê xịt sơn nhằm đe dọa

Theo trình bày của chị P.T.K.A (SN 1980 ở P.Phú Thủy), vào tháng 7/2018 chị mượn 1 người tên Đại (cầm đồ Ý Phương) số tiền 10 triệu đồng, (trong đó tiền lãi 5 ngày thu trước là 3,5 triệu đồng). Sau 10 ngày trả lãi, chị tiếp tục mượn thêm 10 triệu đồng nữa. Số tiền lãi cứ chất chồng làm chị bắt đầu mất khả năng chi trả, vì muốn có tiền trả tiền gốc, chị lại vay mượn người tên Biết làm cùng với Đại 20 triệu đồng đứng tháng, lãi 4 triệu đồng/1 tháng. Khi trả được lãi gốc cho Đại, thì chị lại không đủ khả năng xoay sở để trả lãi cho Biết, chị lại tiếp tục mượn của Thạch (cùng làm chung) 10 triệu đồng lãi nóng… Cứ thế, chị mượn đầu này đắp đầu kia chỉ để trả lãi, nhưng lãi mẹ đẻ lãi con làm chị mất khả năng chi trả.

Vừa giấu gia đình, vừa lo tiền trả lãi, chị bắt đầu rơi vào khủng hoảng. Đến khi số tiền lên đến 230 triệu đồng cả lãi và gốc thì chị hoàn toàn bế tắc. Ngoài số tiền trên, chị còn vay mượn nhiều người khác để có tiền trả lãi. Đến đầu tháng 10/2018 chị quyết định nói rõ với gia đình, và xin được trả nợ gốc thì nhóm “tín dụng đen” không đồng ý và có những hành vi đe dọa, đến nhà đập phá, ném đá vào nhà, lấy đi camara gắn phía trước nhà chị, đập bể chậu bông. Có người còn chặn đường đánh chị đang trên đường chở con đi học về, rồi lấy sơn đỏ xịt lên cửa sắt nhằm gây áp lực…

Không dừng lại ở đó, những “chủ nợ” còn ép chị phải đi chơi hoặc vào nhà nghỉ với họ.Quá hoảng loạn, chị khai thật và nhờ gia đình giúp đỡ, nhưng những người này liên tục nhắn tin đe dọa, hoặc nhắn tin với nội dung tình cảm cố tình làm vợ chồng chị nghi kỵ, ghen tuông. Chị suy sụp tinh thần, phần vì số tiền nợ lãi quá cao, phần vì những tin nhắn gửi đến có nội dung không lành mạnh, cố ý bôi nhọ danh dự.“Tôi không còn đủ bình tĩnh để giải thích mọi chuyện cho chồng hiểu, tôi đã nghĩ đến cái chết, và có lẽ cái chết sẽ giúp tôi không còn suy nghĩ nữa, không làm ảnh hưởng gia đình”..., chị K.A đau khổ cho biết. Hiện tại, chị A. đang xin nghỉ việc không lương để giải quyết vụ việc, gia đình chị luôn trong tâm thế bất an và chịu áp lực rất lớn khi liên tiếp bị đe dọa bởi nhóm đòi nợ thuê. Chị chỉ mong cơ quan chức năng can thiệp để chị dần trả nợ gốc, yên tâm làm việc, nuôi con nhỏ ăn học.

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều trường hợp đã trót dính vào “ác mộng” tín dụng đen khi vay tiền làm ăn. Có thể thấy, nhóm cho vay nặng lãi không từ thủ đoạn nào để đòi được nợ, ép người khác đến đường cùng và có những hành động làm đảo lộn trật tự xã hội. Mong rằng, các cơ quan chức năng cần có những biện pháp cứng rắn, quyết liệt hơn để xử lý nghiêm những đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê theo kiểu giang hồ, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

S.Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp “dịch tín dụng đen” hoành hành: Muốn chết vì vướng… “ác mộng” tín dụng đen