Theo dõi trên

Vững tin, an tâm hơn khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

28/04/2021, 09:31

BT- Kết thúc ngày đầu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 11 điểm tiêm của tỉnh Bình Thuận. Phóng viên Báo Bình Thuận đã gặp những nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vắc xin, để nghe họ chia sẻ cảm nhận. 

                
Tiêm chủng vắc xin Covid-19. Ảnh: N.Lân

Chị Hồ Thị Tương - Trưởng trạm Y tế phường Thanh Hải (Phan Thiết):  Được tiêm vắc xin Covid-19 là hạnh phúc

Sau khi khám sàng lọc, chị Tương đủ điều kiện được tiêm vắc xin Covid-19. Chị cũng là người đầu tiên được khai mũi tiêm tại điểm tiêm Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết. Chị Tương chia sẻ: Được tiêm vắc xin Covid-19 là niềm hạnh phúc. Không ít người muốn được tiêm, nhưng không thể do có mắc bệnh nền, hoặc mắc những chứng bệnh chống chỉ định. Tôi không có sự lo lắng nào trước khi tiêm. Khi được thông báo về việc tiêm vắc xin, tôi đã sẵn sàng. Tôi tin rằng vắc xin Covid-19 sẽ giúp nhân viên y tế như tôi vững tin và an tâm hơn để làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp cho việc phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Hay nói cách khác, tiêm vắc xin là cách trang bị cho mình thêm sự miễn dịch, chống lại đại dịch Covid-19. Sau khi tiêm, chị cảm thấy sức khỏe bình thường. Hết 30 phút theo dõi, chị Tương trở lại với công việc thường nhật tại Trạm Y tế.

 Bác sĩ Đoàn Duy Huyên - Phó phụ trách Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận: Đã tiêm vắc xin vẫn tuân thủ 5 K

Khoa Truyền nhiễm là khoa trong tuyến đầu chống dịch, thường xuyên phải tiếp xúc nguồn bệnh. Có 5 người tham gia tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 vào ngày đầu tiên (26/4). Bác sĩ Huyên cho biết: Tôi có chút hơi lo lắng giây phút đầu, nhưng sau đó cảm thấy bình thường. Nhìn chung tâm lý của mọi người trong khoa hoàn toàn ổn định. Chúng tôi là những người làm trong khoa truyền nhiễm. Vì vậy, chúng tôi hiểu rất rõ giá trị của vắc xin và động viên nhau cùng đi tiêm ngừa để tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, chúng tôi không lơ là trong công tác phòng chống dịch, vẫn sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K của Bộ Y tế.  Sau khi tiêm, sức khỏe của mọi người trong khoa vẫn bình thường, và tiếp tục công việc thường ngày tại khoa. 

Anh Lê Đức Minh -  Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận:Nếu có điều kiện, tiêm càng sớm càng tốt

Là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Anh Minh chia sẻ: Những người làm trong ngành y tế tiếp xúc với nhiều người, thì nguy cơ nhiễm bệnh và lây lan cho người khác rất cao. Chính yếu tố này, thôi thúc và buộc tôi không được chần chừ, trì hoãn tiêm vắc xin. Khi tổ chức điểm tiêm tại bệnh viện nơi tôi làm việc, tôi xung phong tiêm đầu tiên.

Sau khi tiêm, anh Minh cảm thấy tự tin hơn, yên tâm hơn trong công việc của mình và không có chút lo lắng gì cả. Đặc biệt, sức khỏe bình thường, không có phản ứng sau tiêm và trở lại làm việc ngay. Anh Minh gửi gắm: “Nếu có điều kiện, tiêm vắc xin phòng Covid-19 càng sớm càng tốt”.

    
  

  “Tiêm đến đâu   an toàn đến đó”

  

    Đó   là chia sẻ của bác sĩ Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, về phương châm   của chương trình tiêm chủng nói chung và tiêm vắc xin phòng dịch   Covid-19 nói riêng. Theo bác sĩ Hồng, tất cả 11 điểm tiêm đều tuân thủ   chặt chẽ từng khâu, từng bước. Bởi công tác bảo đảm an toàn tiêm   phòng Covid-19 luôn đặt lên hàng đầu. Kết thúc ngày đầu tiên tiêm vắc   xin tại Bình Thuận, có 801 người được tiêm, tăng 251 người so với dự   kiến là 550 người. Một số phản ứng nhẹ sau tiêm được ghi nhận như đau   mỏi cơ, chóng mặt… Nhìn chung tình hình sức khỏe của người được tiêm đều   rất ổn định.

    Sở Y tế luôn giám sát   trước, trong, sau tiêm cũng như đánh giá tình hình thực tế trong 2 ngày   đầu tiêm. Từ đó, sở dự kiến tăng khoảng 1- 2 bàn tiêm tại 11 điểm tiêm,   tùy thuộc vào điều kiện thực tế của từng bệnh viện, từng trung tâm. Sự   gia tăng bàn tiêm, đồng nghĩa số người tiêm trong ngày sẽ tăng so với dự   kiến ban đầu, nhằm bảo đảm số lượng người tham gia được tiêm chủng kịp   thời và bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vững tin, an tâm hơn khi tiêm vắc xin phòng Covid-19