Theo dõi trên

Xây dựng thiết chế văn hóa cho xã ven biển

27/12/2022, 05:41

Hội trường UBND xã Hồng Phong (Bắc Bình) chật hẹp nên mỗi lần họp tiếp xúc cử tri chỉ mời một số ít đại diện của thôn. Song, buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Bắc Bình hôm ấy lại khá đông người.

Ai cũng muốn có ý kiến gửi gắm những tâm tư, suy nghĩ, kiến nghị vấn đề nảy sinh trong đời sống dân sinh tại xã. Mặt khác, họ cũng muốn nghe các đại biểu truyền đạt chủ trương, chính sách mới về đất đai, về an sinh xã hội. Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra thật sôi nổi, dân chủ và mang nhiều thông điệp bổ ích. Song, nhiều cử tri vẫn chưa hài lòng vì thời gian hạn hẹp, cử tri tham dự còn hạn chế. Anh M.H - cán bộ xã Hồng Phong chia sẻ: “Hoạt động văn hóa, thông tin và truyền thông của xã nhiều năm nay được đẩy mạnh, trong đó hệ thống truyền thanh được đầu tư nâng cấp, kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Tuy nhiên, việc tuyên truyền trực tiếp qua hội họp với quy mô lớn như: Tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền đợt cao điểm toàn dân trấn áp tội phạm; tuyên truyền xử lý vi phạm về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; tuyên truyền luật giao thông đường bộ; tuyên truyền về bảo hiểm y tế hộ gia đình… còn hạn chế, vì thiếu nơi hội họp đông người…”.

xay-dung.jpg
Xây tượng 12 con giáp tượng trưng cho văn hóa Việt Nam tại Khu du lịch xã Hồng Phong.

Hồng Phong là một xã nghèo, thuần nông, một bộ phận người dân làm nghề biển; đất đai bạc màu, sản xuất phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên, nên cuộc sống của nhân dân còn khó khăn. Song, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hồng Phong luôn chú trọng công tác giáo dục, đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng cuộc sống trong khu dân cư văn minh, lành mạnh. Vì vậy, các cơ sở du lịch tại xã Hồng Phong không phải chỉ có nghỉ dưỡng mà các hoạt động, biểu tượng, khu vui chơi đều mang nét văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam.

Để tạo điều kiện cho người dân xã Hồng Phong có nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa đúng nghĩa, thu hút được nhiều người tham gia và thưởng thức, giữa tháng 9/2022 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Nhà văn hóa xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Tổng mức đầu tư công trình 6.565,46 triệu đồng, sử dụng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án có quy mô đầu tư gồm: Xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu), có diện tích xây dựng 378,04 m2, tổng diện tích sàn 561,93 m2 để bố trí hội trường và các phòng chức năng như: Đài truyền thanh, phòng thư viện, phòng truyền thống, phòng hành chính. Xây dựng các hạng mục phụ trợ khác như: Cổng tường rào, mương thoát nước, sân bê tông, san nền, bể nước ngầm… Đồng thời, đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm trang thiết bị cho công trình mới. Hiện công trình đang được chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để khởi công trong năn 2023.

Khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần đáp ứng nhu cầu hội họp đông người; nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, giải trí và các nhu cầu khác của người dân xã Hồng Phong.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đạt danh hiệu dàn nhạc xuất sắc
Đó là thành quả tại Liên hoan Âm nhạc Asean – 2022 tại Tp. Hội An (Quảng Nam). Tại liên hoan âm nhạc lần này có 14 đơn vị nghệ thuật trong và ngoài nước. Đây là liên hoan do Bộ VHTT và Du lịch giao cho Cục Nghệ thuật biễu diễn chủ trì, phối hợp với Cục hợp tác Quốc tế, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng thiết chế văn hóa cho xã ven biển