Theo dõi trên

Xử phạt nhiều phương tiện chở khách du lịch vi phạm

26/12/2018, 10:05

BT- Hiện nay toàn thành phố Phan Thiết có 98 phương tiện xe Jeep, Uoat, Bắc Kinh... đang hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch các tuyến Hàm Tiến, Mũi Né, Thiện Nghiệp. Tuy nhiên 100% số phương tiện này đều không có giấy phép kinh doanh. Để đảm bảo an toàn cho du khách, năm 2018 ngành chức năng thành phố đã tuần tra xử lý 60 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 17 trường hợp vi phạm lỗi hết hạn kiểm định, 43 trường hợp vi phạm lỗi không có giấy phép kinh doanh. Ngoài ra, còn tạm giữ 17 phương tiện, 43 giấy tờ các loại, xử phạt 41 trường hợp 158 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 10 trường hợp.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng Công an TP. Phan Thiết, nhận định đa số các phương tiện đều vi phạm lỗi không có giấy phép kinh doanh hoạt động vận tải nhưng vẫn tiếp tục hoạt động dù bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt đã gây khó khăn cho việc tuần tra, xử lý. Các chủ phương tiện thuê mướn người theo dõi lực lượng chức năng để thông tin cho nhau báo cho lái xe nhằm trốn tránh lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra thì lái xe để lại phương tiện và bỏ đi, không hợp tác làm việc với cơ quan chức năng hoặc lái xe sử dụng phương tiện phóng nhanh, bỏ trốn, có trường hợp lao xuống bờ kè gây nguy hiểm cho khách du lịch và người tham gia giao thông khác…

Không thể phủ nhận thời gian qua, hoạt động vận chuyển bằng xe địa hình (xe Jeep và mô tô địa hình) đã góp phần đa dạng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến Bình Thuận. Vì vậy, ngành chức năng thành phố đẩy mạnh các giải pháp quản lý các loại phương tiện như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và kiên quyết xử lý các phương tiện hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn tham gia giao thông. Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký và biển kiểm soát của các phương tiện đã hết niên hạn sử dụng. Mặt khác, đa số người dân địa phương sử dụng các loại xe trên để kinh doanh chở du khách là một nghề kiếm sống. Chưa kể thực tế khá đông du khách lại thích sử dụng phương tiện này. Theo Đại tá Ly, thời gian tới sẽ nắm lại số lượng phương tiện, chủ phương tiện, lái xe đang kinh doanh hoạt động vận tải du lịch để vận động người dân đăng ký kinh doanh đúng theo pháp luật, chuyển đổi nghề hoặc phương tiện khác để kinh doanh đảm bảo đúng quy định pháp luật. Để làm được điều này cần có sự vào cuộc của các cấp ngành, địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân có hướng chuyển đổi phương tiện khác nhằm giúp các chủ xe, lái xe vừa ổn định cuộc sống, vừa chấp hành đúng quy định pháp luật. Cùng với đó khuyến cáo người dân, doanh nghiệp không mua, bán, trao đổi các phương tiện hết niên hạn sử dụng và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về đăng kiểm, niên hạn sử dụng phương tiện vận tải tham gia giao thông theo quy định. 

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nhiều phương tiện chở khách du lịch vi phạm