Theo dõi trên

Ngưng cấp lệnh vận chuyển do xe khách đang tranh chấp

20/04/2016, 07:55

 BT- Bà Nguyễn Thị Thêm, xã Gia An, Tánh Linh phản ánh: Bà đã gia nhập vào HTX Dịch vụ vận tải Tánh Linh (DVVT) từ tháng 3/2011 đến nay và tài sản của bà đưa vào HTX là 1 chiếc xe khách 28 chỗ ngồi, biển số 86H 3704, chạy tuyến Gia An- Phan Thiết để phục vụ hành khách. Nhưng đến ngày 27/11/2015, HTX DVVT Tánh Linh đã ra quyết định từ chối cấp lệnh vận chuyển cho xe khách biển số 86H 3704 không rõ vì lý do gì?

Chúng tôi làm việc với lãnh đạo HTX DVVT Tánh Linh được biết: Chiếc xe khách biển số 86H 3704 của bà Nguyễn Thị Thêm, ở xã Gia An, Tánh Linh đã gia nhập vào HTX DVVT Tánh Linh từ tháng 3/2011, chạy tuyến Tánh Linh- Phan Thiết. Chiếc xe này trước đây là của ông Lê Duy Đoàn đã sang tên cho bà Nguyễn Thị Thêm, nhưng mọi giao dịch bà Thêm giao cho con rể Tô Ngọc Tòng và con gái Huỳnh Thị Mỹ Dung thực hiện, kể cả quản lý hoạt động của xe và hội họp tại HTX. Đến tháng 11/2015, chiếc xe khách bị tranh chấp trong nội bộ gia đình, giữa mẹ vợ với con rể, nên HTX DVVT Tánh Linh đã mời bà Thêm, ông Tòng đến giải quyết 2 lần để xem xét cấp lệnh vận chuyển cho xe lưu hành, nhưng không thành. Mỗi lần xe khách xuất bến thì có người đứng ra ngăn chặn không cho hoạt động, gây mất an ninh trật tự. Sau đó, ông Tòng có đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Tánh Linh về việc tranh chấp chiếc xe khách biển số 86H 3704 giữa ông Tòng với bà Thêm. Việc tranh chấp chiếc xe khách, HTX không thể xác định bà Thêm hay ông Tòng đầu tư vốn mua xe khách biển số 86H 3704, bởi chuyện nội bộ trong gia đình, giữa mẹ vợ và con rể. Trong khi đó giấy chứng nhận đăng ký xe khách biển số 86H 3704 chủ sở hữu là HTX DVVT Tánh Linh. Căn cứ biên bản các cuộc họp, HTX DVVT Tánh Linh không thống nhất cấp lệnh vận chuyển cho xe khách 86H 3704, vì lý do chiếc xe khách đang bị tranh chấp mà chủ sở hữu là HTX. Nếu HTX cấp lệnh vận chuyển khi hoạt động chiếc xe khách gây ra tai nạn giao thông thì ai đứng ra chịu trách nhiệm, kể cả dân sự và hình sự. Do đó, trong khi chờ đợi sự giải quyết của Tòa án nhân dân huyện, HTX DVVT Tánh Linh tạm ngưng cấp lệnh vận chuyển cho xe khách 86H 3704 và khi nào xác định ai là chủ xe thì HTX mới cấp lệnh vận chuyển cho xe khách lưu hành.

Như vậy, HTX DVVT Tánh Linh từ chối cấp lệnh vận chuyển cho xe khách 86H 3704, nhằm bảo vệ tài sản của xã viên và hạn chế tình huống xấu có thể xảy ra trong việc tranh chấp chiếc xe khách giữa bà Thêm và ông Tòng.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngưng cấp lệnh vận chuyển do xe khách đang tranh chấp