Theo dõi trên

Sớm xây dựng đồng bộ hệ thống điện, nước

23/12/2019, 11:23

BT- Cử tri xã Tân Tiến, thị xã La Gi phản ánh: Năm 2015, xã Tân Tiến đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng đến nay nhiều khu vực và dọc các tuyến đường giao thông nông thôn chưa có tuyến ống cấp nước sạch, điện hạ thế để nhân dân sử dụng. Đề nghị các ngành chức năng thị xã sớm đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống điện, nước sạch cung cấp cho nhân dân sử dụng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trong thời gian qua, các ngành chức năng đã từng bước đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sạch trên địa bàn xã Tân Tiến để cung cấp cho các hộ dân sử dụng. Cụ thể là tuyến ống cấp nước dọc đường Lý Thái Tổ, từ cầu Suối Tranh đến ngã ba đường Nguyễn Minh Châu và từ số nhà 290 đường Lý Thái Tổ đến Trạm Y tế xã Tân Tiến đã có tuyến ống cấp nước; từ đường Lý Thái Tổ đến Trường THCS Tân Tiến đã có tuyến ống cấp nước dọc 2 bên đường. Từ đường Lý Thái Tổ đến Dinh Thầy Thím đã có tuyến ống cấp nước D100 nằm bên phải và có các điểm ống cấp nước băng qua đường bên trái. Còn lại dọc các tuyến đường chính Lý Thái Tổ, Nguyễn Minh Châu (đường đi vào hồ Núi Đất) đã được Trung tâm Nước sạch - VSMTNT Bình Thuận từng bước đầu tư lắp đặt các tuyến ống cấp nước phục vụ nhân dân xã Tân Tiến. Đồng thời, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã có kế hoạch đầu tư một số tuyến ống cấp nước ở các đường hẻm của xã Tân Tiến trong năm 2020.

Về hệ thống điện, Điện lực Hàm Tân đã phối hợp với UBND xã Tân Tiến khảo sát thực tế hiện trường, xác định có 6 tuyến đường giao thông nông thôn cần đầu tư lưới điện trung hạ thế, trạm biến áp, với kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng. Nhưng do nguồn vốn có hạn, Điện lực Hàm Tân sẽ xem xét đưa vào kế hoạch đầu tư lưới điện trung hạ thế, trạm biến áp hàng năm trong giai đoạn 2020 - 2025.           

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xây dựng đồng bộ hệ thống điện, nước