Theo dõi trên

Việc làm nhỏ được bệnh nhân đồng tình

18/12/2019, 09:45

BT- Từ lâu nay, những bệnh nhân đến khám bệnh, được bác sĩ cấp thuốc về nhà, thì việc uống đúng liều theo toa, không phải là một việc dễ dàng. Nhất là với những người già có đơn thuốc từ 4 - 5 loại. Do trí nhớ kém, sợ uống quá liều, nên mỗi lần uống thuốc có người lại lọ mọ mở đơn thuốc ra xem từng món. Cách uống thuốc như vậy thật vất vả cho người bệnh. Để giải quyết việc này Bệnh viện Da liễu Bình Thuận đã có một cách làm rất đơn giản, mà rất hay, được bệnh nhân đồng tình ủng hộ.

Cách làm của họ rất đơn giản. Đó là khi giao thuốc cho bệnh nhân, thì người giao thuốc đã in sẵn liều lượng uống sáng và chiều cho từng loại thuốc. Cái hay  là  họ ghim ngay liều lượng uống vào vỉ thuốc và dùng dây thun bó lại (trong ảnh). Với cách làm này thì dù người bệnh trí nhớ có kém đến đâu, cũng không thể uống quá liều được. Tôi là người rất hay quên, nhưng với cách làm này của Bệnh viện Da liễu Bình Thuận, thì quả thật là rất đáng hoan nghênh.

Mong rằng các bệnh viện khác trong tỉnh cũng nên làm theo cách này, vì nó rất đơn giản, không tốn kém bao nhiêu, mà người bệnh thì hoàn toàn yên tâm, vì không thể xảy ra việc uống thuốc quá liều.

TRƯỜNG SƠN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc làm nhỏ được bệnh nhân đồng tình