Theo dõi trên

1.615 hộ đủ điều kiện ký hợp đồng đầu tư ứng trước

11/06/2020, 09:27

BT- Trung tâm Dịch vụ miền núi phối hợp Công ty TNHH Hạt giống CP Việt Nam đã tổ chức 21 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và thâm canh cây bắp lai, lúa nước cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đăng ký nhận đầu tư ứng trước năm 2020. Theo đó, hơn 1.300 hộ đồng bào ở các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam đã tham gia.

Tại các buổi tập huấn, đại diện Công ty TNHH Hạt giống CP Việt Nam đã hướng dẫn chi tiết kỹ thuật trồng, thâm canh, chăm sóc cho cây bắp lai, lúa nước cho các hộ đồng bào. Năm nay, đa số các hộ dân quan tâm đến loại giống mới thích ứng cho từng vùng đất và đặc biệt, có nhiều thắc mắc về quy trình sản xuất cũng như cách phòng ngừa, điều trị các loại sâu bệnh hại cây bắp lai. Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ miền núi đã kiến nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để các hộ đồng bào tích cực tham gia và chấp hành tốt những quy định của những điều khoản đã được ký kết trong hợp đồng đầu tư ứng trước giữa trung tâm và hộ dân. Căn cứ danh sách đăng ký ban đầu, và qua rà soát đến nay đã có 1.615 hộ đủ điều kiện ký hợp đồng đầu tư với tổng diện tích đăng ký là gần 3.000 ha, trong đó: bắp lai 1.332 hộ/2.725,5 ha; lúa nước 283 lượt hộ (3 vụ)/193,7 ha.                                             

 M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.615 hộ đủ điều kiện ký hợp đồng đầu tư ứng trước