Theo dõi trên

Dân Hồng Sơn vui vì có nước sạch

04/07/2017, 09:09

BT- Sau 6 tháng triển khai thi công, gói thầu số 2 - tuyến ống cấp nước với chiều dài mỗi bên 7,7 km thuộc dự án nâng cấp nhà máy nước xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trước đó, gói thầu số 1 của dự án này là xây lắp nhà máy, thiết bị và tuyến ống từ nhà máy nước (cũ) tại thôn 3, xã Hồng Sơn đến thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm cũng đã hoàn thành vào cuối tháng 8/2016. Ông Nguyễn Văn Sanh – thôn 4, xã Hồng Sơn chia sẻ: “Sống đến nay đã hơn 70 tuổi, hôm nay có nước máy về nên tôi thấy vui lắm”.

Theo lãnh đạo UBND xã Hồng Sơn, trước đây nước sinh hoạt là một trong những vấn đề bức xúc của người dân địa phương. Toàn xã hiện có gần 3.350 hộ dân, nhưng chỉ có khoảng 250 hộ dân ở thôn 3 - nơi có nhà máy nước (cũ) với công suất thiết kế 120m3/ngày đêm đặt gần đấy là được sử dụng nước sạch. Tuy nhiên, vào mùa khô nơi này cũng thường xuyên bị cúp nước do nhà máy cung cấp không đủ. Số còn lại khoảng 1.100 hộ dân phải sử dụng nước từ các giếng khoan hay giếng đào để sinh hoạt. Song, ở nhiều khu vực nguồn nước giếng lại bị nhiễm phèn hoặc bị vôi, khiến cho người dân không khỏi lo lắng. Nước chỉ dành để tưới cây hay tắm giặt, cho gia súc, gia cầm uống; còn ăn uống phải đi mua nước ở nơi khác với giá đắt đỏ, cả trăm ngàn đồng/khối. Đó là chưa kể đến nguy cơ nguồn nước ngầm bị ô nhiễm bởi phân bón, thuốc trừ sâu… do sử dụng trong sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Vì vậy, khi công trình nâng cấp nhà máy nước Hồng Sơn hoàn thành, người dân ai cũng vui mừng vì được sử dụng nguồn nước sạch, họ không còn phải lo lắng cho vấn đề sức khỏe.

Được biết, công trình nâng cấp nhà máy nước Hồng Sơn có tổng vốn đầu tư trên 14,46 tỷ đồng, trong đó giá trị xây dựng là 10,8 tỷ đồng. Công trình được xây dựng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn Trung ương hỗ trợ hạn hán, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, vốn chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Mục tiêu của công trình là nâng cấp công suất cấp nước của nhà máy cũ từ 120m3/ngày đêm lên 720m3/ngày đêm, cấp nước cho khoảng 2.000 hộ dân thuộc xã Hồng Sơn và một phần xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là công trình bức xúc với người dân địa phương, vì vậy khi triển khai xây dựng, chủ đầu tư đã đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng với thời gian cam kết ban đầu. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của của chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Ông Nguyễn Hữu Thiên – Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn cho biết: “Đến thời điểm hiện nay đã có khoảng 700 hộ dân đăng ký sử dụng nước sạch. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, việc đầu tư nâng cấp nhà máy nước Hồng Sơn còn góp phần giúp cho xã có thể đạt tiêu chí số 17 về môi trường thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Hồng Sơn vui vì có nước sạch