Theo dõi trên

Đẩy mạnh cải cách hành chính để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp

30/08/2017, 10:31

BTO- Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã chủ trì cuộc họp để nghe Sở Nội vụ báo cáo dự thảo Đề án thành lập Trung tâm hành chính công và hỗ trợ đầu tư tỉnh Bình Thuận (gọi tắt làTrung tâm).

Trung tâm là đầu mối tập trung để các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức đến thực hiện chức năng hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; được quyền tham gia đề xuất các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu đầu tư phát triển của tỉnh; hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư…Trung tâm có 03 phòng chuyên môn nghiệp vụ là: Phòng hành chính - Công nghệ thông tin; Phòng Hỗ trợ đầu tư; Phòng Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Trung tâm Hành chính công và hỗ trợ đầu tư Bình Thuận ra đời sẽ góp phần đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; làm thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, hướng tới nền hành chính phục vụ; việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức được thực hiện theo hướng chuyên môn hóa, tách hoạt động chuyên môn với nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức, thể hiện tính chuyên nghiệp trong hoạt động. Tăng cường cơ chế giám sát và tự giám sát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và của đội ngũ cán bộ, công chức góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 KhiTrung tâm hành chính công và hỗ trợ đầu tư tỉnh Bình Thuận đi vào hoạt động, ngoài việc giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định, hoạt động của Trung tâm sẽ giúp môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, hoạt động xúc tiến đầu tư có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, thiết thực, hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, giảm tối đa thời gian, công sức của Doanh nghiệp khi làm việc với cơ quan công quyền nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) sẽ được cải thiện.

Tính đến nay, đã có 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh. Tại các Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cơ bản các hồ sơ đều được giải quyết trước hạn, đúng hạn, cụ thể: Quảng Ninh đạt trên 99%; Bình Dương đạt trên 95%; Thái Bình, Đà Nẵng, Vũng Tàu  đạt gần 100%.

 Q T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh cải cách hành chính để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp