Theo dõi trên

Hàm Tân: Chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV

10/02/2020, 16:56

BTO- UBND huyện Hàm Tân cho biết: Tính đến 10 giờ ngày 10/2, huyện Hàm Tân tiếp nhận và khám, chữa bệnh cho 265 người bệnh; không có người bệnh có các triệu chứng sốt, ho, khó thở nghi ngờ nhiễm virus corona đến khám (kể cả người nước ngoài, Việt kiều); không có người bệnh chuyển tuyến trên, không có người bệnh tử vong.

   

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời điểm này, huyện Hàm Tân tiếp tục thực hiện công tác phổ biến tuyên truyền trên hệ thống truyền thông của huyện, xã, các hội, nhóm mạng xã hội về tình hình dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona cho người dân và cộng đồng. Khuyến cáo mọi người thực hiện các biện pháp phòng bệnh dịch theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, Sở Y tế biết sử dụng khẩu trang khi tham gia giao thông, lúc tiếp xúc nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn hàng ngày, chú ý lau chùi sàn nhà, lớp học, nhà trẻ, mẫu giáo, thiết bị dạy học, văn phòng, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh thân thể, quần áo giặt sạch và phơi nắng, hoặc trực tiếp phơi nắng các vật dụng không giặt được. Thực hiện ăn chín, uống chín, các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tuân thủ các điều kiện về an toàn thực phẩm của ngành y tế; cần hạn chế tiếp xúc với động vật hoang dã, không tiếp xúc với động vật bị bệnh, chết.

                
      
      Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân phun hóa chất phòng    chống dịch bệnh nCoV cho các trường học.    

Đồng thời, khuyến cáo các bà nội trợ trong chế biến thực phẩm, sử dụng dao, thớt sống, chín riêng biệt, rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi chế biến thức ăn; những người sản xuất, kinh doanh các loại thịt và thực phẩm tại chợ, cửa hàng thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc; lau chùi và khử khuẩn nơi làm việc, dụng cụ chế biến ít nhất 1 ngày/1 lần. Đặc biệt lưu ý người dân, khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho, hoặc khó thở... đến ngay cơ sở y tế khám bệnh; khi có tiếp xúc với người nghi ngờ, người mắc bệnh do virus corona phải cách ly tại nhà ít nhất 14 ngày và tuân thủ hướng dẫn phòng, chống bệnh dịch của nhân viên y tế địa phương.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các đơn vị y tế cấp xã, UBND cấp xã đã hoàn tất việc phun hóa chất phòng dịch bệnh cho 67 điểm trường học và 14 điểm, nhóm tư thục. Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục phun hóa chất cho một số vị trí có tập trung đông người, nơi có nguy cơ khi có yêu cầu và chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế chủ động, phối hợp và bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong phát hiện, giám sát, tiếp nhận, cách ly, lấy mẫu, báo cáo người bệnh có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus corona đến khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị y tế theo quy định. Phối hợp với Công an huyện trong tiếp cận y tế và hướng dẫn người nước ngoài, Việt kiều có mặt tại huyện phòng chống dịch bệnh do virus corona…

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV