Theo dõi trên

Ngư dân đưa Ông lụy lên bờ, cúng tế và chôn cất

05/04/2018, 10:39

BTO- Theo tín ngưỡng của ngư dân, cá Ông được ngư dân tôn thờ và xem như thần Nam Hải hay giúp đỡ các ngư dân gặp nạn ngoài khơi. Việc ngư dân Phan Thiết phát hiện cá Ông lụy được cho là tín hiệu may mắn khi hành nghề trên biển nên đã tổ chức cúng tế, đưa Ông lên bờ và chôn cất, thờ phụng.

 

Trước đó, vào khoảng 7g ngày 3/4, một số ngư dân hành nghề trên biển Phan Thiết cách bờ chừng 7 hải lý thì phát hiện cá voi lưng xám có chiều dài khoảng 10 mét, nặng gần 3 tấn đã chết và trôi trên biển. Bà con ngư dân đã đưa Ông “lụy” vào bờ và tổ chức cúng tế theo đúng phong tục địa phương.Theo tín ngưỡng, cá Ông thường phù hộ ngư dân đi biển làm ăn, giúp họ vượt qua hoạn nạn và việc thờ cá Ông đã trở thành nét văn hóa đặc trưng lâu đời của dân biển

XÔNG PHA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân đưa Ông lụy lên bờ, cúng tế và chôn cất