Theo dõi trên

Quầy hàng quần áo Tết miễn phí cho người nghèo

07/02/2018, 17:43

BTO- Vài ngày qua, trên vỉa hè đường Triệu Quang Phục (phường Lạc Đạo-Phan Thiết), trước số nhà 53 nơi gần Tượng Phật Bà (chùa Phật Ân), xuất hiện một quầy hàng miễn phí dành cho người nghèo. Mặt hàng là những bộ quần áo, giầy dép cũ được bày trên một tấm bạt lớn.

 Trên cánh cửa cổng của số nhà 53 treo tấm biển nhỏ với nội dung “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” cùng số điện thoại của người phụ trách. Quầy hàng khiến ai đi ngang qua cũng ngoái đầu nhìn lại.

Nhiều người bán hàng rong, vé số, ve chai… đã đến tranh thủ lựa cho mình và người thân nhưng bộ trang phục mình yêu thích. Lựa chọn xong, họ xếp vào bao nilon nhanh chóng rời đi. Nhiều người trong số họ bảo nhau sẽ giới thiệu cho người nghèo khác đến lấy đồ để mặc. Chị T – một phụ nữ làm thuê cho các nhà vườn trồng thanh long ở  xã Tiến Lợi cho biết, chị sẽ giới thiệu cho một số người trong xóm đến lấy.  Không ít người đi đường thấy cũng đem đồ cũ của gia đình đến đưa cho quầy hàng. Cứ như thế, tủ quần áo cứ vơi rồi lại đầy.

Quầy hàng quần áo bắt đầu hoạt động lúc 17h00 và kết thúc lúc 21h00 mỗi ngày. Đây là hoạt động do một nhóm bạn độ tuổi 20 của Trần Anh Thư – nhân viên khách sạn TTC Hotel (khu vực Đồi Dương, Phan Thiết) lên ý tưởng và thực hiện.

 Chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này, Anh Thư – nhóm trưởng cho biết, ý tưởng quầy hàng quần áo cho người nghèo xuất phát từ thực tế. Dịp Tết nhiều người thường loại bỏ quần áo cũ hơi lỗi mốt nhưng còn rất tốt, trong khi nhiều người lao động nghèo thiếu áo quần mặc. Hoạt động này được triển khai tại một số tỉnh, thành nhưng thấy ở Phan Thiết ít có, trong khi ở những góc khuất của thành phố có nhiều người có cuộc sống khó khăn… nên chúng tôi học theo và triển khai vào thời điểm gần Tết, Thư nói thêm.

Nhóm đang hy vọng quầy hàng sẽ mang đến những bộ đồ lành lặn mà nhiều người không dùng nữa cho nhiều người không có điều kiện. Thư cho hay, những người đến nhận quần áo thường là người bán hàng rong, vé số,… hay những người đi đường có hoàn cảnh khó khăn. Khi được nhận áo quần miễn phí từ quầy hàng, họ rất vui và bày tỏ lòng cảm kích đến người phụ trách, người cho.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quầy hàng quần áo Tết miễn phí cho người nghèo