Theo dõi trên

Ra quân “dọn dẹp” lề đường: Trật tự và thông thoáng hơn

09/03/2017, 16:37

BTO- Trong những ngày qua vấn đề giành lại lề đường, vỉa hè đang trở thành tâm điểm tại thành phố Phan Thiết. Nhất là khi lực lượng ra quân “dọn dẹp” vỉa hè cho thông thoáng tại hai phường Phú Thủy và Phú Trinh.

Giành lại lề đường

Dọc tuyến đường Lê Hồng Phong, nơi vỉa hè thường xuyên bị lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán, đậu xe, trưng chậu kiểng, bày biển quảng cáo,…khiến tình trạng xe cộ lưu thông qua tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã xử lý quyết liệt hàng rong, xe đẩy, quầy hàng lớn nhỏ, giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Từ rất sớm lực lượng Công an đã có mặt đứng 2 bên đường làm nhiệm vụ. 

Lực lượng Công an, dân phòng làm nhiệm vụ

 Có mặt tại chợ phường Phú Trinh trên đường Lê Hồng Phong, không khó bắt gặp hình ảnh một hàng kéo ra sát đường thì các hàng kia cũng tranh nhau kéo ra câu khách, rồi lấn dần khiến vỉa hè bị chiếm sạch. Chị Dung với thâm niên nhiều năm bán trái cây dạo ở đây cho biết: “Một ngày kiếm cũng được 100.000 – 200.000  đồng,  nhưng trước sự chấn chỉnh của lực lượng chức năng, việc buôn  bán rất khó”. Chị phân trần: Vì không đủ tiền mướn mặt bằng, nên bán vỉa hè nhiều khi phải thấp thỏm chạy đi chạy lại, la mắng nặng nhẹ cực lắm nhưng buộc phải chấp nhận. Nhờ chính quyền xem xét giải quyết chừa một khoảng đủ để mình còn buôn bán kiếm sống chứ tình hình này thì khó quá.

 

                              
   Chị Dung vừa bán vừa canh chừng công an
   
   Những hàng cá vội dọn đi khi thấy công an đến

 Kế bên là chị bán phở với vẻ mặt lo âu khi nồi nước phở chuẩn bị bán hôm nay vẫn còn như cũ, mới mời khách vào quán ăn nhưng khi thấy công an là khách tỏ vẻ ái ngại và từ chối chạy thẳng.

 Trật tự và thông thoáng hơn

Với sự quyết tâm của cơ quan chức năng, sau 2 ngày ra quân lặp lại trật tự đô thị, tuyến đường Lê Hồng Phong đã giảm hẳn tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Nhiều hàng quán đã được dọn sát vào trong, vỉa hè, lề đường đã thoáng hơn, lối đi không còn kẹt, ùn tắc giao thông như trước. Mong rằng chủ trương “làm sạch” lề đường của Tp Phan Thiết sẽ kiên quyết hơn nữa để có hiệu quả bền vững, nhưng Tp Phan Thiết cũng cần có những chính sách, giải pháp tạo điều kiện để một bộ phận người nghèo tiếp tục mưu sinh.

Thanh Thùy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân “dọn dẹp” lề đường: Trật tự và thông thoáng hơn